Quả óc chó tăng cường khả năng làm cha

21/08/2012 00:04 (GMT + 7)
TT - Ăn khoảng 70 gam quả óc chó (walnut) mỗi ngày trong 12 tuần có thể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới khỏe mạnh. Đây là kết quả của một nghiên cứu mới vừa đăng trên tạp chí chuyên ngành sinh học sinh sản.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường ĐH California (Los Angeles, Mỹ) đã tiến hành thử nghiệm trên 117 người đàn ông trong độ tuổi 21-35. Họ được phân chia ngẫu nhiên thành hai nhóm, một nhóm được cho ăn thêm khoảng 70 gam quả óc chó mỗi ngày và một nhóm không ăn thêm loại quả nào để đối chứng.

Kết quả sau 12 tuần cho thấy chất lượng tinh trùng (số lượng, hình dạng, kích thước, sức sống, khả năng di chuyển và bất thường nhiễm sắc thể) được cải thiện khi so với thời điểm bắt đầu nghiên cứu ở nhóm có ăn thêm quả óc chó.

Trong khi đó nhóm có chế độ ăn bình thường không thấy sự cải thiện này. Theo các nhà nghiên cứu, quả óc chó hay các loại quả hạch khác có chứa nhiều acid béo omega-3 đóng vai trò quan trọng trong chức năng màng tế bào và sự trưởng thành của tinh trùng.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Biology of Reproduction)

0
Ý kiến bạn đọc (0) Gửi ý kiến của bạn
TTO - Một cụ già 80 tuổi người Nhật đã lập kỷ lục thế giới khi chinh phục đỉnh Everest hôm nay 23-5. Với thành tích này, cụ đã lập kỷ lục người cao tuổi nhất thế giới chinh phục thành công đỉnh Everest.
Báo Tuổi Trẻ giữ bản quyền nội dung trên website này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo Tuổi Trẻ