14/07/2012 19:32 GMT+7

Tước giấy phép hành nghề BS để sản phụ tử vong

XUÂN VINH
XUÂN VINH

TTO - Ngày 14-7, ông Nguyễn Văn Trung, chánh thanh tra Sở Y tế Bình Định, cho biết sở đã tước giấy phép hành nghề 12 tháng và phạt bác sĩ Hồ Thị Sinh 20 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Sản phụ tử vong sau khi sinh tại phòng mạch tư

Theo kết luận của đoàn thanh tra, trong giấy phép hành nghề tại nhà của bác sĩ Sinh chỉ là cấp cứu ban đầu sản, phụ khoa, khám thai, quản lý thai sản, khám, chữa bệnh phụ khoa thông thường, đặt thuốc âm đạo, tuy nhiên, bác sĩ này đã tiếp nhận sản phụ sinh dẫn đến trường hợp chị Nguyễn Thị Đỗ Quyên (35 tuổi, thôn Xuân Phương, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) tử vong đầu tháng 6-2012, sau khi sản phụ này sinh một bé trai nặng khoảng 3,4kg.

Trao đổi với chúng tôi vào cuối giờ chiều 14-7, bác sĩ Dương Ngọc Hùng, giám đốc Trung tâm y tế huyện Tuy Phước, cho biết thêm trung tâm đã nhận được văn bản xử lý của thanh tra sở đối với bác sĩ Sinh. Đầu tuần tới, ban giám đốc trung tâm sẽ tổ chức một cuộc họp đề ra mức kỷ luật tiếp theo đối với nữ bác sĩ này.

Được biết, trước đó bác sĩ Hồ Thị Sinh đã hỗ trợ gia đình sản phụ tử vong Nguyễn Thị Đỗ Quyên 300 triệu đồng mai táng và nuôi cháu bé.

XUÂN VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên