31/05/2012 03:45 GMT+7

TP.HCM: 1 tháng 3 sản phụ tử vong

T.DƯƠNG - L.ANH
T.DƯƠNG - L.ANH

TT - Sau chín ngày điều trị, ngày 29-5 sản phụ Bùi Lê Bảo Dung (37 tuổi, ở Thủ Đức, TP.HCM) đã tử vong. Đây là sản phụ thứ ba tại TP.HCM tử vong trong hơn một tháng qua.

* Cập nhật kiến thức sản khoa cho bác sĩ tuyến tỉnh

Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, cho biết ngày 16-5 bà Bùi Lê Bảo Dung đến Bệnh viện Từ Dũ để sinh con lần 2. Lúc nhập viện thai phụ chỉ nặng 41kg, thai được 38 tuần tuổi và được chẩn đoán thai bị suy dinh dưỡng trong tử cung.

Trước khi phẫu thuật thai phụ bị chảy máu cam, chảy máu chân răng. Đây có thể là bệnh lý tại chỗ hoặc toàn thân liên quan đến cơ chế đông máu. Trong khi các bác sĩ đang làm các xét nghiệm để quyết định sinh thường hay sinh mổ thì thai bị suy cấp trong chuyển dạ nên các bác sĩ quyết định cho thai phụ sinh mổ.

Bé gái ra đời nặng 2,35kg, bị suy dinh dưỡng.

Ngày 17-5, sản phụ có biểu hiện vàng mắt, vàng da, kết quả xét nghiệm thấy chức năng gan thành phần yếu tố đông máu giảm thấp bốn lần so với người bình thường, làm thời gian chảy máu kéo dài hơn so với người bình thường.

Sau đó, Bệnh viện Từ Dũ đã mời Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Truyền máu và huyết học hội chẩn nhiều lần và đi đến chẩn đoán sản phụ bị hội chứng suy gan cấp. Sau phẫu thuật, các bác sĩ ghi nhận các dấu hiệu về sản khoa ổn nên ngày 21-5, Bệnh viện Từ Dũ đã chuyển bệnh nhân qua Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị bệnh gan.

* Trong tháng 6-2012, Bộ Y tế sẽ tổ chức bốn lớp đào tạo cập nhật kiến thức về hồi sức cấp cứu trong sản khoa cho bác sĩ tuyến tỉnh tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư và Bệnh viện Từ Dũ.

Mỗi địa phương sẽ có hai bác sĩ tham gia và các bác sĩ này sẽ là đầu mối tiếp tục cập nhật kiến thức cho đồng nghiệp tại bệnh viện tỉnh.

T.DƯƠNG - L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên