28/01/2012 07:29 GMT+7

Bé gái tử vong nghi do nhiễm não mô cầu

LAN ANH - NGỌC HÀ
LAN ANH - NGỌC HÀ

TT - Báo cáo của Viện Pasteur Nha Trang gửi Bộ Y tế cho biết đã có một trường hợp tử vong nghi viêm màng não do não mô cầu trong dịp tết. Bệnh nhi là T.T.K.V., 11 tháng tuổi, ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, tử vong ngày 20-1-2012 tại Bệnh viện Trung ương Huế với chẩn đoán sốc nhiễm trùng nghi do não mô cầu.

Trong khi đó, trong những ngày tết, tại TP.HCM đã có thêm bốn trường hợp nghi viêm não do não mô cầu và ở Hà Nội một trường hợp, tất cả đều nhập viện. Bốn bệnh nhân ở TP.HCM là trẻ em từ 4-10 tuổi và trường hợp ở Hà Nội là bé gái ba tháng rưỡi. Đến nay sức khỏe các bệnh nhân đều tiến triển tốt.

Sở Y tế TP.HCM cho biết bốn bệnh nhi ở bốn quận khác nhau nên xác định đó là những ca bệnh lẻ tẻ, không liên quan đến nhau và cũng không có mối liên hệ nào với những công nhân nhiễm não mô cầu ở Công ty Furukawa - Khu chế xuất Tân Thuận, Q.7, TP.HCM (nơi có nhiều công nhân nhiễm não mô cầu từ trước Tết Nguyên đán).

Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đã cho những người tiếp xúc với các bệnh nhân uống thuốc dự phòng để tránh lây bệnh.

Bộ Y tế cho biết trong những ngày tết có 72 bệnh nhân tay chân miệng nhập viện, trong đó có tới 48 bệnh nhân ở Hải Phòng. Bộ Y tế đánh giá Hải Phòng là một trong những khu vực còn dịch tay chân miệng mạnh nhất trong thời điểm hiện nay.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Doanh - trưởng khoa thần kinh Bệnh viện Hữu nghị, do tết năm nay tiết trời lạnh kéo dài nên rất nhiều người già bị tai biến bất thường, phải chuyển viện cấp cứu và nằm điều trị tại viện. Hiện tại khoa thần kinh đang tiếp nhận điều trị 30 bệnh nhân tai biến nặng. Nhiều bệnh nhân do tiết trời quá lạnh, bị tai biến mạch máu não gây liệt, phải điều trị tích cực.

LAN ANH - NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên