21/11/2011 14:01 GMT+7

Chị Phượng bị nhão da và bệnh tế bào vón

L.TH.H.
L.TH.H.

TTO - Ngày 21-11, GS.TS Đặng Vạn Phước - phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, đã chủ chủ trì cuộc hội chẩn lần cuối và thông báo kết quả giải phẫu bệnh từ Mỹ gửi về xác định chị Nguyễn Thị Phượng bị nhão da kết hợp bệnh tế bào vón.

5M8QcHh0.jpgPhóng to

Gương mặt chị Phượng có dấu hiệu trẻ lại, da mịn màng và giảm nếp nhăn (ảnh chụp tại buổi hội chẩn sáng 21-11) - Ảnh: Thanh Hà

Sau buổi hội chẩn, trả lời Tuổi Trẻ, GS Phước và bác sĩ Hoàng Văn Minh - trưởng phòng khám da liễu Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (người đầu tiên khám và đưa ra chẩn đoán chị Phượng bị bệnh tế bào vón từ ngày 5-10, PV), cho biết kết quả giải phẫu bệnh từ Đại học Baylor, Texas với sự kiểm chứng của Trung tâm MD Anderson (trung tâm chuyên sâu về giải phẫu bệnh hàng đầu của Mỹ) cho thấy ở những vùng da bị nhão (mẫu da của chị Phượng được sinh thiết và gửi qua Mỹ ngày 17-10) có sự hiện diện của tế bào vón trên mức bình thường.

Cụ thể, mẫu da của chị Phượng được xét nghiệm bằng các phương pháp kỹ thuật cao như C kit, nhuộm Toluidine blue…đã phát hiện ở những vùng da nhão ở mặt, nách, gần cùi chỏ tay có hiện tượng đứt đoạn những sợi đàn hồi và sự hiện diện của tế bào vón với số lượng trên 10 tế bào vón trên vật kính lớn (trước đó kết quả giải phẫu bệnh của Đại học Y dược TP có hiện diện của tế bào vón rất ít nên chưa đủ tiêu chuẩn xác định).

Kết quả giải phẫu bệnh từ Mỹ và hình ảnh lâm sàng, kết quả điều trị cho thấy đủ tiêu chuẩn để chẩn đoán chị Phượng bị già hóa là có vai trò của bệnh tế bào vón nhiều năm gây ra. Theo bác sĩ Minh, bệnh tế bào vón rất hiếm gặp với tỉ lệ 2/330.000 dân, chị Phượng là bệnh nhân thứ hai trên thế giới được chẩn đoán xác định bị nhão da kết hợp tế bào vón.

Bác sĩ Minh cho biết kể từ ngày nhập viện điều trị (7-10), chị Phượng đã được điều trị bằng phác đồ điều trị bệnh tế bào vón. Sau một tháng rưỡi điều trị, chị Phượng đã hết hẳn dị ứng ngoài da, làn da có cải thiện nhiều theo hướng trẻ lại, vết nhăn trên mặt da cũng giảm bớt, chỉ còn một số vết nhăn sâu phải điều trị thêm bằng phương pháp thẩm mỹ.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nét mặt chị Phượng đã có dấu hiệu cải thiệnCô gái biến thành bà lão: Có thể trẻ lại“Ngày vui nhất của vợ chồng tôi”Cô gái 26 tuổi biến thành bà lãoCần sinh thiết lại tế bào da cho chị PhượngGửi mẫu da cô gái biến thành bà lão qua Mỹ xét nghiệm

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên