02/11/2011 05:09 GMT+7

Đồng Tháp: một sản phụ tử vong bất thường

Q.VINH - T.TÚ
Q.VINH - T.TÚ

TT - Rạng sáng 1-11, thân nhân của sản phụ Lê Thị Cẩm Trinh (37 tuổi, ngụ xã Tân Thuận Đông, TP Cao Lãnh) và một số người nuôi bệnh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp đã phản ứng khá gay gắt với các y bác sĩ của khoa sản bệnh viện này khi biết chị Trinh tử vong.

Theo ông Võ Văn Biết (chồng chị Trinh), trước đó một tuần ông đưa vợ đến khoa sản Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp khám thai và được cho biết thai nhi nặng khoảng 3,6kg, sức khỏe thai nhi bình thường.

Ngày 31-10 ông đưa vợ nhập viện chờ sinh. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Thị Mai Hương (phó khoa sản) chẩn đoán thai chết lưu và chỉ định đặt thuốc cho sinh thường không cần mổ. Ông Biết nhiều lần yêu cầu bác sĩ mổ để bảo toàn tính mạng cho vợ, nhưng bác sĩ không đồng ý và giải thích sau khi đặt thuốc sáu tiếng sẽ có dấu hiệu sinh thường. Khoảng năm giờ sau, chị Trinh bị bục nước ối, ói ra nhiều nước nhờn, toàn thân tím tái và tử vong.

Trưa cùng ngày, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Diệp (giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp) cho biết việc bác sĩ Hương và kíp trực từ chối không mổ bắt con mà chỉ định dùng thuốc kích thích tử cung cho sinh thường là đúng. Sau khi dùng thuốc kích thích sinh, sản phụ đã vỡ nước ối, có dấu hiệu sinh nhưng sản phụ lại bị thuyên tắc mạch phổi do ối, dẫn đến tử vong quá nhanh. Bệnh viện đã đề nghị công an trưng cầu giám định để làm rõ. Ngoài ra, bệnh viện cũng tiến hành xác minh những phản ảnh của gia đình nạn nhân về tinh thần thái độ phục vụ của ca trực.

Q.VINH - T.TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên