05/05/2010 07:50 GMT+7

Yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm Tylenol, Motrin, Zyrtec, Benadyl

LAN ANH
LAN ANH

TT - Ngày 4-5, Cục Quản lý dược đã có văn bản gửi Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm bốn sản phẩm được nhập khẩu và lưu hành tại thị trường VN gồm Tylenol, Motrin, Zyrtec và Benadyl.

Trước mắt, Cục Quản lý dược yêu cầu kiểm nghiệm các sản phẩm hỗn dịch và dung dịch uống dành cho trẻ em và trẻ sơ sinh.

Cùng ngày, cục đã có văn bản gửi các công ty dược phẩm Janssen Cilag, GSK và Pfizer Thái Lan, yêu cầu báo cáo tình hình nhập khẩu vào VN các thuốc kể trên, nguyên liệu sử dụng, chất lượng thuốc, tá dược được sử dụng, đặc biệt làm rõ xem có mối liên quan giữa nguyên liệu sản xuất các thuốc kể trên với thuốc cùng tên bị thu hồi tại Mỹ và Canada. Các báo cáo được yêu cầu gửi về cục vào hôm nay (5-5).

Cục Quản lý dược yêu cầu các sở y tế gửi thông báo tình hình thu hồi thuốc tại Mỹ đến các cơ sở điều trị, phân phối thuốc. Tại VN, tuy Tylenol, Motrin, Zyrtec và Benadyl sản xuất tại Mỹ chưa được cấp số đăng ký lưu hành nhưng Tylenol, Zyrtec và Benadyl sản xuất tại Hàn Quốc, Thái Lan, Ý, Thụy Sĩ đã được cấp số đăng ký lưu hành tại VN. Trường hợp phát hiện các thuốc trên nhập khẩu từ Mỹ, cục đề nghị các sở y tế thu hồi, báo cáo về cục.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên