01/05/2010 20:25 GMT+7

Thu hồi hơn 40 loại thuốc cho trẻ em

NGUYỄN QUÂN
NGUYỄN QUÂN

TTO - Ngày 30-4, tập đoàn McNeil Consumer Healthcare đã thông báo quyết định thu hồi đối với các dược phẩm Tylenol, Tylenol Plus, Motrin, Zyrtec và Benadryl sau khi tham khảo ý kiến Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

pBz0Miph.jpgPhóng to
Loại thuốc Tylenol bị thu hồi - Ảnh: CBS News

Trong một thông báo phát trên web của mình, công ty này nêu rõ các sản phẩm trên bị thu hồi bởi một số không đạt các tiêu chuẩn chất lượng cần thiết. Một số sản phẩm bị thu hồi có thể chứa hoạt chất cao hơn mức ghi trên nhãn, một số khác có thể chứa tạp chất và một số có thể chứa những thành phần không đáp ứng tiêu chuẩn thử nghiệm lâm sàng.

Cùng với thông báo thu hồi, công ty nói trên cũng khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng các sản phẩm này cho trẻ như một biện pháp phòng ngừa.

Các dược phẩm nói trên được sản xuất và lưu hành tại Mỹ, và xuất khẩu tới Canada, Cộng hòa Dominicana, Dubai (UAE), Fiji, Guam, Guatemala, Jamaica, Puerto Rico, Panama, Trinidad & Tobago, và Kuwait.

Dưới đây là danh sách các loại thuốc bị thu hồi do McNeil Consumer Healthcare công bố; những người quan tâm có thể xem chi tiết trên địa chỉ www.mcneilproductrecall.com.

OzvKbMPM.jpg

NGUYỄN QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên