16/09/2009 11:26 GMT+7

Tạo hình âm đạo cho một người lưỡng giới giả nam

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Ngày 15-9, TS.BS Nguyễn Thành Như - trưởng khoa nam học Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) - cho biết ngày 11-9 bệnh viện đã phối hợp với bác sĩ Mai Trọng Tường - trưởng khoa vi phẫu tạo hình Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM - phẫu thuật cho một bệnh nhân 25 tuổi ở TP.HCM có hình dáng, mặt mũi, tay chân, tính tình, ngực (nhỏ), giọng nói là nữ hoàn toàn nhưng về mặt di truyền là nam.

Cơ quan sinh dục của bệnh nhân cũng không phải là nữ: không có buồng trứng, tử cung mà chỉ có tuyến sinh dục (bệnh nhân có tinh hoàn nhưng không hoạt động được). Bệnh nhân không có âm đạo, trong khi đa số trường hợp lưỡng giới giả nam đều có âm đạo.

Các bác sĩ đã cắt bỏ tinh hoàn không hoạt động được, tạo hình âm đạo mới cho bệnh nhân bằng cách vạt da vi phẫu ở hai bên bẹn khâu lại thành cuốn túi da. Sau đó, các bác sĩ đục một lỗ giữa hậu môn - trực tràng - bàng quang rồi đưa cuốn túi da vào làm âm đạo.

Theo TS Nguyễn Thành Như, sau phẫu thuật nếu âm đạo mới hoạt động tốt thì sau này bệnh nhân có thể quan hệ tình dục được nhưng không thể có con.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên