24/07/2009 08:30 GMT+7

Thuốc lá điện tử cũng gây ung thư

TRẦN PHƯƠNG (Theo AP, CNN)
TRẦN PHƯƠNG (Theo AP, CNN)

TT - Hút thuốc dạng nào cũng có hại cho sức khỏe, kể cả thuốc lá điện tử. Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 22-7 vừa chứng minh điều đó khi tuyên bố thuốc lá điện tử, được đánh giá là rất an toàn, cũng có chứa các thành phần độc hại và có khả năng gây ung thư.

gEyKp4d4.jpgPhóng to

Thuốc lá điện tử được sản xuất trong một nhà máy tại Trung Quốc ngày 19-7 - Ảnh: AP

Có hình dạng như một điếu thuốc lá, thiết bị điện tử sử dụng pin này thỏa mãn người hút bằng các hóa chất thay thế, được pha thêm mùi vị như sôcôla, bạc hà... Tuy nhiên qua xét nghiệm, các nhà khoa học FDA đã phát hiện ra các chất trên không hẳn an toàn như các nhà sản xuất vẫn quảng cáo. Trong 19 mẫu thuốc lá được kiểm tra đã có một nửa chứa nitrosamine, một tác nhân gây ung thư ở người, một mẫu có cả chất dùng trong công nghệ chống đông diethylene glycol. Nhiều mẫu khác mặc dù được công bố không có nicotine song vẫn chứa hàm lượng thấp chất gây nghiện này.

Các mẫu bị kiểm tra lần này bao gồm nhãn hiệu Smoking Everywhere (hút thuốc mọi nơi) và Njoy Cigarette của các công ty Mỹ. Sau khi kết quả được công bố, chưa công ty nào đưa ra được bằng chứng “an toàn” như đã mạnh miệng quảng cáo trước đó. Hiện nay hầu hết các loại thuốc lá điện tử tại Mỹ đều có nguồn gốc sản xuất từ Trung Quốc.

TRẦN PHƯƠNG (Theo AP, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên