17/07/2014 15:35 GMT+7

Thủ lĩnh biểu tình Thái Lan Suthep đi tu

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ông Suthep Thaugsuban, thủ lĩnh biểu tình chống chính quyền cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, đã khiến nhiều người kinh ngạc khi quyết định xuống tóc đi tu.

jVAie8Vt.jpgPhóng to
Ông Suthep (trái) cạo đầu, mặc trang phục tu hành đi xin ăn Ảnh: Bangkok Post

Theo báo Bangkok Post, cựu thủ tướng Suthep đã xuống tóc ở chùa Thasai tại quê nhà ở tỉnh Surat Thani. Bức ảnh chụp ông Suthep mặc trang phục tu hành, đầu cạo trọc, tay cầm tô đi khất thực đang lan truyền trên Internet ở Thái Lan với tốc độ chóng mặt.

Tại chùa, ông Suthep lấy pháp danh là Phra Paphakaro (có nghĩa là người tạo ra ánh sáng). Tuy nhiên trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên ông Suthep cạo đầu đi tu. Không rõ ông sẽ làm sư trong bao lâu.

Ông Suthep từng lãnh đạo tổ chức chống chính phủ PDRC và liên tiếp tổ chức nhiều cuộc biểu tình phản đối chính quyền cựu Thủ tướng Yingluck trong suốt năm ngoái, dẫn đến các cuộc đụng độ khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Kết quả của cuộc biểu tình này là việc quân đội Thái Lan tổ chức đảo chính ngày 22-5 vừa qua. Sau đó chính quyền quân sự đã yêu cầu ông Suthep và các nhân vật chính trị có dính líu đến cuộc khủng hoảng không tiếp tục gây rối.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên