05/07/2014 15:50 GMT+7

Mâu thuẫn đất đai, dùng xăng đốt người

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 5-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Thuận An, Bình Dương đã tạm giữ Nguyễn Hữu Vạn (38 tuổi, ngụ khu phố Đồng An 1, P.Bình Hòa, thị xã Thuận An) đề làm rõ về hành vi dùng xăng đốt người.

Bắt nghi phạm đổ xăng đốt nhà người khácTranh chấp đất đai, phóng hỏa làm chết bé gái 10 tuổi Cả gia đình bị đốt khi đang ngủ

w8VMBggn.jpgPhóng to
Nguyễn Hữu Vạn tại cơ quan công an - Ảnh: Bá Sơn
pi0QtTpL.jpgPhóng to
Quần áo và đồ đạc của các nạn nhân bị đốt cháy - Ảnh: Bá Sơn

Hai người bị Vạn dùng xăng tưới đốt đã được đưa đi cấp cứu, trong đó anh Nguyễn Hòa Danh (ngụ thị xã Thuận An, người có mâu thuẫn đất đai với gia đình Vạn) bị bỏng nhẹ, còn anh Danh Hoài Hai (34 tuổi, quê Kiên Giang, bạn của Nguyễn Hòa Danh) bị bỏng cấp độ 3 vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, cô ruột của Nguyễn Hữu Vạn có mua một miếng đất của gia đình anh Nguyễn Hòa Danh nằm trong KCN Đồng An tại thị xã Thuận An, nhưng không có giấy tờ chứng thực. Vì vậy, hai bên thường xảy ra mâu thuẫn do tranh chấp miếng đất này.

Ngày 5-7, Nguyễn Hữu Vạn đi mua 20.000 đồng xăng đi tìm Nguyễn Hòa Danh để “nói chuyện”, lý do vì hai ngày trước đó anh Danh đã mang cọc và hàng rào dựng trong khu đất tranh chấp không cho người ra vào.

Khi Vạn tới tước cổng KCN Đồng An thì thấy anh Danh đang ngồi nói chuyện với bạn là Danh Hoài Hai liền chạy tới tạt xăng vào hai người này và châm lửa đốt.

Nguyễn Hữu Vạn đã bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Vụ việc đang được Công an thị xã Thuận An tiếp tục làm rõ.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên