30/06/2014 18:36 GMT+7

Thu giữ 350kg tê tê chuẩn bị xuất sang Trung Quốc

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 30-6, Cục Kiểm lâm phối hợp Cục An ninh nông nghiệp nông thôn (Bộ Công an) đột kích kho hàng tại khu 6 (phường Hải Yên, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), thu giữ 350kg tê tê chuẩn bị xuất sang Trung Quốc.

Bạn đọc CNN kêu gọi bảo vệ loài tê tê ở VN

4XBAlLT9.jpg
Chậu bột gạo dạng lỏng và dụng cụ để bơm bột vào tê tê. Bên cạnh đó là những túi lưới đựng tê tê chất đầy sàn - Ảnh: Đức Hiếu
w33RFcpJ.jpg
BKS giả giấu trên xe du lịch được công an phát hiện - Ảnh: Đức Hiếu

Đây là kho trung chuyển chuyên bơm bột gạo vào tê tê nhằm tăng trọng lượng trước khi xuất sang Trung Quốc.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ gần 70 túi lưới đựng tê tê với tổng trọng lượng 350kg cùng một xe du lịch 16 chỗ BKS 14B-01113 được tháo hết băng ghế sau, dùng để vận chuyển tê tê.

Ông Phạm Long (43 tuổi, trú tại phường Ninh Dương, TP Móng Cái) làm tại đây cho biết, nhiệm vụ của ông là cùng 5 người khác bơm bột gạo vào tê tê, mỗi con sẽ được bơm từ 3-5 lạng bột nước tùy trọng lượng. Hàng ngày có 1-2 xe, mỗi xe chở 300-500kg tê tê, riêng ngày 29-6 có một xe chở gần 1 tấn tê tê xuất đi.

Theo những người làm thuê, hàng từ các tỉnh, thành: Hà Tĩnh, TP.HCM... tập kết về đây rồi xuất cho các chủ người Trung Quốc.

Cơ quan công an cũng đưa một phụ nữ Trung Quốc tên Đường Minh Yến (48 tuổi, quê Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) có mặt tại hiện trường về trụ sở làm việc khi khám xét thấy có giấy nhận hàng mang tên bà Yến.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên