19/06/2014 08:06 GMT+7

Điều tra vụ người chết khi bị tạm giữ tại công an phường

GIA MINH
GIA MINH

TT - Chiều 18-6, lãnh đạo Công an Q.10, TP.HCM cho biết đã hoàn tất hồ sơ ban đầu, chuyển giao cho văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) Công an TP tiếp tục điều tra làm rõ vụ chị Nguyễn Thị Gái (30 tuổi, tạm trú tại Q.Bình Thạnh) chết trong lúc bị tạm giữ tại Công an P.10, Q.10.

Sáng 18-6, gia đình chị Gái gọi tới báo Tuổi Trẻ cho biết chị Gái bị bắt về công an phường, sau đó không hiểu vì sao lại chết cách trụ sở hàng chục mét. Ông Trương Thiện Quỳnh (52 tuổi, cha chị Gái, ngụ P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) kể: “Trưa 16-6, tôi nhận điện thoại của con tôi gọi, nó chỉ kịp nói: “Ba ơi! Con bị bắt vào đây rồi”, sau đó có một anh công an nghe máy, hỏi tôi có phải cha của Gái không, và thông báo con tôi bị bắt vì hành vi trộm cắp tài sản, đang bị tạm giữ tại Công an P.10, Q.10”.

Ông Quỳnh cho biết sau khi nhận được thông báo, ông đã tới Công an P.10, Q.10 để gặp con gái nhưng bị từ chối không cho gặp mà chỉ cho tiếp tế đồ ăn, nước uống hai lần vào bữa trưa và tối. Mãi tới đầu giờ chiều 17-6, ông được mời lên phòng để xem camera thì thấy người giống con ông tháo còng, trèo qua nhà dân trốn và rơi từ trên cao xuống đất, lúc đó đồng hồ trên màn hình là hơn 5g ngày 17-6”.

Ông Quỳnh bức xúc: “Vì sao con tôi chết từ 5g sáng, 8g tôi có mặt mà họ không thông báo cho tôi biết, cũng không thấy hiện trường nơi con tôi chết. Họ còn lừa dối, yêu cầu tôi làm giấy tờ để bảo lãnh con tôi về khi con tôi đã chết lạnh trong nhà xác”.

Trong khi đó, lãnh đạo Công an Q.10 cho biết: khoảng 10g ngày 16-6, tại phòng siêu âm Bệnh viện Nhi Đồng 1 (P.10, Q.10), chị Gái bị người dân và bảo vệ bệnh viện bắt quả tang khi đang móc túi lấy trộm một chiếc điện thoại BlackBerry Z10, sau đó được đưa về trụ sở công an phường. Phường đã tạm giữ Gái để xác minh. Kết quả xác minh ban đầu xác định Nguyễn Thị Gái có ba tiền án về các tội mua bán trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích thì tái phạm, bị bắt. Tới khoảng 5g50 ngày 17-6 phát hiện Gái đã biến mất khỏi trụ sở nên công an phường tổ chức tìm kiếm và được người dân báo tin thi thể của Gái nằm ở đầu hẻm, cách trụ sở công an phường khoảng 80m. “Toàn bộ diễn biến vụ việc đều có camera theo dõi, ngoài ra còn có camera của các hộ dân, của công ty nằm gần trụ sở công an phường thể hiện đầy đủ diễn biến từ khi Gái trốn cho tới lúc rơi xuống. Những hình ảnh này gia đình của Gái cũng đã xem” - một lãnh đạo Công an Q.10 cho biết.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên