30/05/2014 11:12 GMT+7

Bảo mẫu đạp chết bé 18 tháng tuổi lãnh án 18 năm tù

M.ĐỨC
M.ĐỨC

TTO - Sau khi nghị án Tòa án Nhân dân TP.HCM đã tuyên án 18 năm tù đối với bị cáo Hồ Ngọc Nhờ (19 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) về tội giết người.

Ngày 25-4, xử lưu động vụ bảo mẫu đạp vỡ tim bé 18 tháng tuổiTruy tố bảo mẫu đạp vỡ tim trẻ 18 tháng tuổi tội giết người

alYXe7yG.jpg
Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ bật khóc vì hối hận tại phiên tòa sáng 30-5 - Ảnh: Hữu Khoa

Sáng 30-5, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Hồ Ngọc Nhờ (19 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM, khoảng 7g ngày 16-11-2013, chị V.T.H (25 tuổi, quê Nghệ An) gửi con là N.Đ.L (18 tháng tuổi) cho Nhờ để đi làm.

Khi cho bé L. ăn cơm xong, thấy cháu khóc, Nhờ một tay cầm chân, một tay cầm tay của bé L nhấc lên cách mặt đất khoảng 90cm và doạ: “Nín ngay không tao ném xuống bây giờ”. Bé L. tiếp tục khóc, Nhờ làm tuột bé ngã xuống sàn nhà ở tư thế nằm ngửa và bé khóc to hơn.

Nhờ tức giận, đã dùng chân phải đạp hai lần vào bụng, ngực bé rồi đóng cửa phòng bỏ đi, để mặc bé nằm trong phòng không rõ tình trạng ra sao.

Khoảng 25 phút sau, Nhờ quay lại thì thấy bé L. nằm bất tỉnh, Nhờ hô hấp nhân tạo, sau đó kêu mọi người đưa bé đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong.

Theo kết quả giám định, bé L. bị dập hai phổi, vỡ tim, vỡ gan và tử vong do đa chấn thương.

Tại tòa, bị cáo Hồ Ngọc Nhờ đã thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng nêu và trong lời nói sau cùng, Nhờ xin được gia đình nạn nhân tha thứ và mong được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với con.

Nhờ và gia đình có thành ý bồi thường tổn thất tinh thần và chi phí mai táng bé L., tổng cộng 100 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn, Nhờ không có đủ số tiền nêu trên.

Cho rằng hành vi của Nhờ là tàn nhẫn, gây bức xúc trong dư luận khi đạp chết cháu bé mới 18 tháng tuổi, đại diện Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM giữ quyền công tố đã đề nghị mức án 18 năm tù đối với Nhờ.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát - giữ quyền công tố tại phiên toà cũng kiến nghị ngành giáo dục, đặc biệt là giáo dục cấp mầm non cần có các hướng dẫn, quy định cụ thể và có chế tài mạnh hơn đối với các cơ sở trông giữ trẻ em dưới 36 tháng tuổi.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên án 18 năm tù đối với bị cáo Hồ Ngọc Nhờ.

Đồng thời, tòa buộc bị cáo bồi thường chi phí ma chay, tổn thất tinh thần tổng cộng 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Theo Hội đồng xét xử, cơ quan điều tra có kết quả giám định cho rằng bị cáo Hồ Ngọc Nhờ có độ tuổi từ trên 20-23 tuổi.

Tuy nhiên, theo hồ sơ vụ án, giấy khai sinh của bị cáo Nhờ cho thấy bị cáo sinh năm 1995 - tại thời điểm phạm tội chưa đủ 18 tuổi nên Hội đồng xét xử vẫn xem xét áp dụng tình tiết giảm nhẹ cho người chưa thành niên phạm tội đối với bị cáo Hồ Ngọc Nhờ, nên tuyên mức phạt trên.

M.ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên