21/05/2014 14:58 GMT+7

"Xách dùm" 2,7kg ma túy, Việt kiều lãnh án tử hình

THỤC VY
THỤC VY

TTO - Bị bắt quả tang hơn giấu 2,7kg ma túy ngụy trang bằng cà phê trong valy xuất cảnh, Việt kiều Úc nại rằng chỉ "xách dùm" đồ cho người quen nhưng không chối được tội vận chuyển ma túy trái phép.

b8sZOGUV.jpgPhóng to
Đạt cố gắng bao biện cho hành vi của mình tại phiên tòa - Ảnh: Thục Vy

Ngày 21-5, TAND TP.HCM đã xử lưu động và tuyên phạt Trần Minh Đạt (43 tuổi, Việt kiều Australia) mức án tử hình về tội “vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

Theo cáo trạng, Trần Minh Đạt xuất cảnh sang Úc theo diện kết hôn giả. Trong thời gian ở trọ tìm việc làm, Đạt quen biết với một người được gọi là chú Bảy (không rõ lai lịch), bạn của chủ nhà.

Nghe Đạt tâm sự muốn về Việt Nam nhưng không có tiền, Chú Bảy gợi ý cho mượn 10.000 AUD. Tuy nhiên ông này ra điều kiện khi quay trở lại Đạt phải "đưa dùm" 2 thùng hàng carton của mình sang Úc. Đạt đồng ý.

Sau khi về Việt Nam chơi gần 1 tháng, Đạt điện thoại cho chú Bảy để lấy hàng chuẩn bị về Úc. Sáng 24-2-2013, Đạt đến cổng siêu thị trên đường 3-2 nhận 2 thùng carton của chú Bảy gửi. Một thùng carton đã được đóng gói cẩn thận còn một thùng vẫn chưa đầy đồ nên Đạt bỏ thêm quần áo của mình vào rồi dán lại.

Chiều cùng ngày, khi Đạt làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì bị bắt giữ. Kiểm tra hành lý ký gửi của Đạt, cơ quan chức năng phát hiện bên trong 2 thùng carton đựng quần áo là 12 túi nilon bên ngoài quấn băng keo vàng, phủ cà phê bên ngoài. Bên trong 12 túi này có chứa chất bột màu trắng ngà được xác định là chế phẩm heroin với tổng trọng lượng 2,747 kg.

THỤC VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên