03/05/2014 17:15 GMT+7

Tạm giữ đôi "vợ chồng" 17 tuổi bắt cóc bé sơ sinh

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Chiều 3-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45), Công an TP Cần Thơ, cho biết đã ký quyết định tạm giữ hình sự Hồ Thành Dương và Nguyễn Thị Cẩm Thúy, để điều tra việc bắt cóc bé sơ sinh tại chùa Bửu Trì, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều trưa 21-4.

BJmPUeKk.jpgPhóng to
Cẩm Thúy tại cơ quan điều tra chiều 3-5
ZnJnqMDT.jpgPhóng to
Thành Dương tại cơ quan điều tra

Bé sơ sinh bị bắt cóc tại chùa đã được mang trả Vào chùa bắt cóc cháu bé 3 tháng tuổi từng bị bỏ rơi

Việc tạm giữ diễn ra sau khi hai vợ chồng đến cơ quan công an đầu thú, khai báo sự việc.

Hai vợ chồng trẻ (cùng 17 tuổi) này mang bé Trần Hoàng Duy, 3,5 tháng tuổi trả lại cho chùa sau khi biết mình đã bắt nhầm con của người khác vì trước đó họ cũng cho chùa đứa con sơ sinh của mình.

PC45 cho biết Dương và Thúy quen nhau, ăn ở như vợ chồng gần hai năm qua, sinh được một con vào ngày 1-4 nhưng quyết định cho ngay chùa Bửu Trì nuôi khi con vừa lọt lòng.

Đến ngày 21-4 vì nhớ con nên cả hai đến chùa Bửu Trì để bắt con lại nhưng đã bắt nhầm cháu Hoàng Duy.

Sau khoảng 3 ngày, cả hai biết được bé sơ sinh mình bắt về không phải là con mình sinh ra nên nuôi thêm vài ngày và mang trả.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, vào khoảng 11g25 ngày 21-4, tại chùa Bửu Trì, một phụ nữ trẻ đã trộm bé Hoàng Duy và nhanh chóng bước ra chánh điện thoát ra ngoài đường, nhảy lên xe gắn máy do một thanh niên chờ sẵn chở đi.

Cô Quảng Trí của chùa Bửu Trì đã chặn một xe gắn máy của người đi đường đuổi theo nhưng không kịp.

Cô Quảng Trí cho biết vào khuya 5-1, người thân của cháu Duy mang cháu bỏ trước cổng chùa khi mới lọt lòng. Nhà chùa chăm sóc cháu lớn khỏe mạnh, tuy nhiên không thể xác định được cha mẹ của cháu Duy.

Chùa Bửu Trì nổi tiếng ở Cần Thơ, nằm trên đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, từ lâu nhận nuôi các trẻ nhỏ bị bỏ rơi, cơ nhỡ và nuôi nấng lớn khôn, ăn học thành tài, giúp ích cho xã hội.

Cô Quảng Trí nói đây là vụ việc ngoài trí trưởng tượng và lần đầu tiên xảy ra tại chùa từ trước tới nay.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên