28/04/2014 19:36 GMT+7

Vụ "từ chối nhận thưởng tố cáo tiêu cực": khởi tố bị can "thiếu trách nhiệm"

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Cho rằng việc xử lý điều chuyển công tác là chưa xứng với hành vi của cá nhân vi phạm, ông Mẫn từ chối nhận 4 triệu đồng khen thưởng đồng thời làm đơn gửi cấp cao hơn. Ngày 28-4, vụ án đã được khởi tố.

Từ chối nhận thưởng sau khi tố cáo tiêu cực

Liên quan đến vụ “từ chối nhận thưởng sau khi tố cáo tiêu cực”, chiều 28-4 Viện KSND huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Lê Đức Hoằng.

Ông Hoằng (nhân viên của Trung tâm Viễn thông TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) bị khởi tố về hành vi “thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản nhà nước”.

Vụ việc xuất phát từ tố cáo của ông Trần Khắc Mẫn (49 tuổi, ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, là công nhân kỹ thuật thuộc Trung tâm Viễn thông Đông Hòa - Tây Hòa).

Theo đó, tháng 7-2012, ông Mẫn phát hiện một số cá nhân ở tổ viễn thông Phú Hiệp gây thất thoát hàng nghìn mét cáp viễn thông trong quá trình điều chuyển, lắp đặt bổ sung mạng cáp viễn thông ở địa bàn vào các năm 2010, 2011 và báo cáo với lãnh đạo Trung tâm Viễn thông Đông Hòa - Tây Hòa nhưng không được xử lý rốt ráo.

Bức xúc, ông Mẫn gửi đơn tố cáo đến Viễn thông Phú Yên.

Theo kết luận thanh tra ngày 11-9-2013 của Viễn thông Phú Yên, tổng cộng có khoảng 1.090m cáp viễn thông các loại trị giá hơn 100 triệu đồng đã bị thất thoát trong quá trình tổ viễn thông Phú Hiệp điều chuyển để lắp đặt bổ sung mạng cáp địa phương trên địa bàn.

Kết luận khẳng định ông Huỳnh Lê Đức Hoằng, tổ trưởng tổ viễn thông Phú Hiệp, là người chịu trách nhiệm chủ yếu trong việc thất thoát lượng lớn cáp viễn thông này do không tuân thủ các quy định về quản lý vật tư, tài sản và trình tự thủ tục, quy trình về xây dựng cơ bản. Khi vụ việc được ông Mẫn phát hiện, ông Hoằng giải trình là một phần số cáp trên dư thừa nên gửi ở nhà dân và bị mất, một phần khác ông nói đã điều chuyển về Trung tâm Viễn thông Đông Hòa - Tây Hòa nhưng kiểm tra chứng từ và tại kho đều không có. Trong khi đó, Trung tâm Viễn thông Đông Hòa - Tây Hòa báo cáo cho Viễn thông Phú Yên rằng một lượng cáp được cho là thất thoát đã chuyển về bổ sung cho địa bàn khác, song qua thanh tra cho thấy đây là báo cáo không đúng thực tế.

Dù vậy, ông Hoằng và những người liên quan chỉ bị Viễn thông Phú Yên xử lý kỷ luật hành chính và điều chuyển công tác khác.

Cho rằng việc xử lý như vậy là chưa xứng với hành vi vi phạm của những người liên quan, ông Mẫn từ chối nhận 4 triệu đồng khen thưởng của Viễn thông Phú Yên về thành tích phát hiện và báo cáo kịp thời vụ thất thoát cáp, đồng thời ông làm đơn gửi Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên vào tháng 11-2013.

Huyện ủy Đông Hòa sau đó đã chỉ đạo công an huyện vào cuộc để điều tra.

Chiều 28-4, ông Trần Khắc Mẫn cho biết việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với người vi phạm trong vụ việc này đã thể hiện rằng các cơ quan chức năng đã lắng nghe ý kiến của người tố cáo đúng trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên