25/04/2014 11:22 GMT+7

Bắt giữ bảo vệ rủ bạn đốn gỗ sưa trong vườn ươm

TR.T.
TR.T.

TTO - Ngày 25-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bắt bốn đối tượng cưa trộm gỗ sưa (huỳnh đàn, nhóm IA) trong một vườn ươm ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Một cây sưa đỏ bị đốn hạ lúc rạng sáng

4rDnThkR.jpgPhóng to
Các cây gỗ sưa được “mặc áo giáp” trên các tuyến đường tại TP Buôn Ma Thuột - Ảnh: TR.T.

Các đối tượng gồm Vũ Quang Minh (41 tuổi), Vũ Thành Đô (46 tuổi), Lê Tiến Hùng (46 tuổi) cùng trú tại khối 7, phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và Nguyễn Hải Long (23 tuổi, trú tại thôn 10, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk).

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Minh từng làm bảo vệ cho vườn ươm nên biết rõ vị trí, kích thước của các cây sưa trong vườn. Trưa 7-2, Minh đã cùng các đồng phạm vào vườn ươm, chọn cây gỗ sưa đường kính 20cm cưa đứt gốc, lấy 2 khúc gỗ, mỗi khúc dài 1m đem đi bán được 90 triệu đồng rồi chia nhau.

Cơ quan công an đã tiến hành điều tra, xác định Minh là đối tượng dẫn đầu trong việc cưa trộm gỗ sưa nên đã bắt khẩn cấp Minh và các đối tượng vào ngày 22-4 để điều tra.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian qua, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột đã xảy ra nhiều vụ cưa trộm gỗ sưa trồng dọc các tuyến phố. Cơ quan chức năng đã phải làm các “áo giáp” (bằng lồng thép) xung quanh cây để hạn chế việc cưa trộm gỗ sưa.

TR.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên