17/04/2014 17:24 GMT+7

Để tiền chất ma túy chung với khô mực xuất đi Úc

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 17-4, Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM đã kết luận hai mẫu bột trắng ngà do Cục Hải quan TP.HCM gửi đến yêu cầu giám định là tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá.

vE7fiYis.jpgPhóng to
Khoảng 1kg Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang tinh vi trong hai hộp trà hòa tan - Ảnh: Hải quan cung cấp

Trước đó ngày 15-4, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP.HCM kiểm tra kiện hàng của một cá nhân (ngụ tại Thới Bình, Cà Mau) gửi cho một người tại Úc.

Theo khai báo, lô hàng gồm có 1 bịch khô mực, 2 bịch điều sấy, 2 hộp trà hòa tan, trọng lượng 2,9kg.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan hải quan đã kiểm tra lô hàng. Qua thử nhanh bằng thuốc thử, 2 mẫu trà hòa tan phản ứng dương tính với thuốc thử. Mẫu vật đã được chuyển đến giám định tại phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM.

Kết quả phát hiện 1kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang tinh vi trong hai hộp trà hòa tan.

Hiện Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đang phối hợp với cơ quan công an điều tra mở rộng và xử lý theo quy định.

Trong vòng hơn sáu tháng qua, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã liên tục phát hiện và bắt giữ gần 60kg chất ma túy, trong đó hơn 54kg tiền chất dùng để sản xuất ma túy đá và 4,22kg heroin.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên