24/03/2014 11:30 GMT+7

Bác kháng cáo, tuyên y án tử hình kẻ chặt tay cướp xe SH

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Trưa 24-3, tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên bác đơn kháng cáo của bị cáo Hồ Duy Trúc, giữ nguyên bản án sơ thẩm phạt tử hình bị cáo về tội cướp tài sản.

Đề nghị y án tử hình Hồ Duy TrúcSiết an ninh phiên tòa xử vụ chặt tay cướp xe SH

5xouTWVT.jpgPhóng to
Nói lời sau cùng tại tòa, Hồ Duy Trúc xin được gặp cha mẹ

Theo tòa, hành vi phạm tội của Hồ Duy Trúc quá man rợ, gây hoang mang dư luận, cần áp dụng hình phạt nặng cho bị cáo.

HĐXX cũng nhận định, bị cáo Trúc dùng phương tiện nguy hiểm, thủ đoạn nguy hiểm để chiếm đoạt tài sản. Ngoài việc trực tiếp tham gia 15 vụ cướp tài sản ở TP.HCM Trúc cũng cướp tài sản với hành vi như trên tại địa bàn Ninh Thuận và có thêm 2 bản án với mức hình phạt là 15 năm tù của các cấp tòa tỉnh Ninh Thuận.

Điều này thể hiện Trúc phạm tội chuyên nghiệp và côn đồ, không còn có thể cải tạo. Bởi vậy, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Trúc.

Ngoài mức án tử hình cho bị cáo Trúc, tòa cũng tuyên mức án tù chung thân đối với Trần Văn Luông; Huỳnh Thanh Sơn 18 năm tù và bị cáo Trần Thanh Truyền, 12 năm tù.

Nói lời sau cùng: Bị cáo Trúc xin được gặp cha mẹ

Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Trúc xin HĐXX cho phép được gặp cha mẹ và ngoái đầu xuống dưới phòng xử để tìm song thân.

Tuy nhiên, không thấy người thân nào hiện diện tại phiên tòa và Trúc xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để Trúc có cơ hội được làm lại từ đầu, trở thành một công dân có ích.

Tại tòa, đồng phạm của Trúc là bị cáo Sơn và Tuyền cũng đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Trúc để Trúc còn cơ hội trở về nuôi con.

Tòa tuyên y án tử hình đối với Hồ Duy Trúc

Trước đó, đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị HĐXX giữ nguyên mức hình phạt như mức án sơ thẩm tuyên. Đồng thời, trong phần tranh tụng, đại diện VKS cũng đề nghị bác mọi bào chữa của luật sư và cho rằng quan điểm bào chữa của luật sư nêu ra không đủ để giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Trong phần tranh tụng, luật sư bào chữa cho bị cáo Trúc nêu ra tình tiết bị cáo Trúc có hoàn cảnh rất khó khăn, chị gái có chồng phải đi bán thận dẫn đến thiệt mạng, hiện tại con nhỏ của Trúc đang được cha mẹ nuôi và bản thân Trúc là con trai duy nhất của gia đình bởi vậy mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Luật sư cũng nhận thấy mức án sơ thẩm tuyên là thỏa đáng. Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra gia đình bị cáo đã cố gắng chạy vạy để có tiền bồi thường cho gia đình bị hại, không có sự ép buộc hay đe dọa nào ở đây.

Chị T (bị hại, vắng mặt tại phiên tòa) cũng có đơn xin giảm án cho Trúc với lý do: “Vì cuộc đời Trúc còn trẻ nên tạo cơ hội cho Trúc làm lại cuộc đời”. Bởi vậy, chị T "mong HĐXX xem xét tình tiết này. Ngoài ra, lý do khách quan là bị cáo bị rủ rê và thiếu sự kiểm soát của gia đình, bởi vậy đề nghị HĐXX sửa án để bị cáo có cơ hội được nhìn mặt con, con được nhìn mặt cha".

Tuy nhiên, đề nghị của bị hại cũng không được tòa chấp nhận.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên