23/03/2014 08:05 GMT+7

Đình chỉ việc "thần y" 9 tuổi chữa bách bệnh!

H.MI - TRUNG ANH
H.MI - TRUNG ANH

TT - Chiều 22-3, UBND huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Phùng Văn Đỗ và bà Nguyễn Thị Tất (ngụ ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2) 35 triệu đồng do tổ chức chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề, buộc ông Đỗ và bà Tất đình chỉ ngay việc chữa bệnh trái phép phản khoa học này.

Đóng cửa cơ sở chữa bệnh bằng phương pháp... nói chuyệnYêu cầu cơ sở “thần y” ngưng hoat động

Trước khi ra quyết định xử phạt, đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra việc tổ chức chữa bệnh không đúng quy định này. Đoàn kiểm tra phát hiện tại vườn rẫy nhà ông Đỗ và bà Tất có trên 3.000 người đang tụ tập tại đây để chờ “thần y” Phùng Minh Quân (9 tuổi) chữa bệnh. Do tụ tập đông người gây mất trật tự, cơ quan chức năng huyện Thống Nhất đã tuyên truyền vận động và giải thích về việc chữa bách bệnh của em Quân là vô căn cứ, phản khoa học nên bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã ra về. Bà Tất và em Quân đã làm cam kết hứa không tổ chức chữa bệnh nữa.

Từ tháng 9-2013 đến nay, ông Đỗ và bà Tất đã cho “thần y” Phùng Minh Quân chữa bệnh cho nhiều người bằng hình thức sờ vào người. Do tin đồn về “thần y” chữa đâu hết đó nên hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về mong được chữa bệnh.

H.MI - TRUNG ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên