14/02/2014 12:30 GMT+7

VKS kháng nghị tăng hình phạt 2 đồng phạm của Huyền Như

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - VKSND TP.HCM vừa quyết định kháng nghị một phần bản án sơ thẩm ngày 17-1-2014 do TAND TP.HCM xét xử vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt 4.000 tỉ đồng.

Huyền Như nhận mức án chung thân

h9wGC6YS.jpg
Võ Anh Tuấn (áo vàng), Tuyết Dung (che măt) và Huỳnh Thị Huyền Như tại phiên tòa sơ thẩm

Kháng nghị của VKSND TP.HCM liên quan đến mức án của hai bị cáo Võ Anh Tuấn (nguyên Phó Giám đốc VietinBank chi nhánh Nhà Bè - bị xử 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản) và Đào Thị Tuyết Dung (bị kết án 12 năm tù về hai tội: lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cho vay lãi nặng)

Theo VKS, trong phiên tòa sơ thẩm, đại diện VKS giữ quyền công tố đã đề nghị mức án từ 18,5 năm tù đến 21 năm tù đối với Dung và tù chung thân đối với Tuấn nhưng TAND TP.HCM chỉ tuyên phạt Dung mức án 12 năm tù và Tuấn 20 năm tù. VKS cho rằng mức án tòa tuyên đối với hai bị cáo này là chưa phù hợp với tính chất và mức độ phạm tội của hai bị cáo, chưa thể hiện tính nghiêm minh, răn đe của pháp luật.

Liên quan vụ lừa đảo của Huỳnh Thị Huyền Như, đến hôm nay (14-2) đã 21/23 bị cáo kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt. Các nguyên đơn dân sự và bị hại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan cũng kháng cáo phần dân sự của bản án. Được biết, do diễn biến vụ án kéo dài nên đến hôm nay các đương sự tham gia phiên tòa vẫn chưa nhận được bản án của tòa.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vụ Huyền Như: nhiều ngân hàng, công ty, bị cáo kháng cáoHuyền Như nhận mức án chung thânHuyền Như xin tòa xử nhẹ cho đồng nghiệp, người thân Xét xử vụ Huyền Như: “Ai nói nấy nghe”VietinBank che giấu hành vi chiếm đoạt tiền của ACB? Huyền Như xin tòa xử nhẹ cho đồng nghiệp, người thân Xét xử vụ Huyền Như: “Ai nói nấy nghe”

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên