09/01/2014 10:00 GMT+7

Xử lại vụ kiện của nguyên Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - TAND TP.HCM vừa ra quyết định đưa vụ kiện hành chính của ông Lê Văn Lý - nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM - kiện UBND TP.HCM ra xét xử vào ngày 20-1 tới.

90uGJDUr.jpgPhóng to
Cảnh hỗn loạn tại Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM sáng 28-12-2013. Ảnh - Minh Giảng

Hoãn phiên tòa để bổ sung chứng cứ, nhân chứngNguyên hiệu trưởng ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCMDàn người cố thủ trước lực lượng của hiệu trưởng tạm quyền

Trước đó, phiên tòa sơ thẩm diễn ra trong hai ngày 3 và 4-12-2013 đã bị hoãn nửa chừng vì Hội đồng xét xử xét thấy cần phải triệu tập thêm nhân chứng và để các bên bổ sung chứng cứ.

Trong quyết định đưa vụ án ra xét xử lần này, tòa triệu tập thêm những người có liên quan đến vụ kiện, trong đó có đại diện UBND TP.HCM (đại diện Sở GD-ĐT và Sở Tư pháp) và các cá nhân trong Trường ĐH Hùng Vương. Điều đáng nói là trong danh sách người liên quan triệu tập lần này vẫn không có tên ông Đinh Ngọc Sơn - đại diện Western Bank tham gia góp vốn vào trường - như đề nghị của đại diện VKSND TP.HCM tại tòa trong phiên xử ngày 4-12 vừa qua.

Theo đơn kiện, ông Lê Văn Lý khởi kiện UBND TP.HCM về quyết định 3163/QĐ-UBND của UBND TP.HCM không công nhận hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đối với ông. Ông Lý cho rằng quyết định trên sai về qui trình, thủ tục ra quyết định, nội dung trong quyết định cũng không đúng, thiên vị, không công bằng đối với trường và gây hậu quả tai hại đến hoạt động của trường hiện nay cũng như giai đoạn sau này.

Vụ kiện đã được TAND TP.HCM thụ lý ngày 19-7-2013.

Hiện nay nội bộ trường ĐH này đang bất ổn. Hoạt động đào tạo, thi tốt nghiệp của sinh viên gặp nhiều khó khăn. Năm 2013, Bộ GD-ĐT đã có quyết định chuyển hơn 1.400 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp của Trường ĐH Hùng Vương sang trường khác thi, bảo vệ tốt nghiệp. Trong khi đó, hội đồng quản trị trường chia làm hai nhóm và mỗi bên đều cử người làm hiệu trưởng tạm quyền.

Nhóm ông Đặng Thành Tâm (được công nhận hợp pháp) cử bà Tạ Thị Kiều An làm hiệu trưởng tạm quyền. Nhóm ông Lê Văn Lý cũng tổ chức đại hội cổ đông bất thường và cử ông Nguyễn Đăng Dờn làm hiệu trưởng tạm quyền. Tuy nhiên, UBND TP.HCM đã có công văn xác định việc ông Ngô Gia Lương tự xưng là chủ tịch HĐQT và cử ông Nguyễn Đăng Dờn làm hiệu trưởng tạm quyền là bất hợp pháp.

Mới đây nhất, bà Tạ Thị KIều An đưa ra quyết định chuyển toàn bộ cơ sở của trường ở đường Nguyễn Trọng Tuyển (Q.Tân Bình) về cơ sở ở đường Nguyễn Trãi (Q.5) và đường Chế Lan Viên (Q.Tân Phú). Ngày 28-12, bà An thuê người đến chuyển trường thì gặp sự phản ứng quyết liệt của cán bộ, nhân viên và sinh viên.

Hai bên giằng co trước cổng trường tạo nên cảnh hỗn loạn hiếm có ở trường ĐH. Việc chuyển trường sau đó tạm ngừng đến nay. Theo nhiều cán bộ giảng viên, việc xét xử vụ ông Lý kiện UBND TP.HCM vẫn chưa có kết quả nên toàn bộ tài sản, đặc biệt là các chứng từ sổ sách phải được bảo quản an toàn, tránh mất mát khi vận chuyển.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên