07/01/2014 01:46 GMT+7

Giả danh phóng viên VTV tống tiền doanh nghiệp

M.QUANG - T.VŨ
M.QUANG - T.VŨ

TT - Ngày 6-1, một lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xác nhận cơ quan này đã bắt quả tang và khởi tố để điều tra các nghi phạm Bùi Xuân Hiệu (phóng viên Đài phát thanh và truyền hình Ninh Bình) và Phan Bùi Khang, Dương Kiều Trang (đều đang ở Hà Nội) giả danh là phóng viên của Đài truyền hình VN đến làm việc và nhận tiền tại Nhà máy kính nổi Chu Lai (Quảng Nam).

Các nghi phạm này bị điều tra về một loạt hành vi gồm: cưỡng đoạt tài sản, đe dọa, tống tiền doanh nghiệp, làm giả tài liệu, con dấu, giấy tờ của cơ quan, tổ chức, vu khống...

Cơ quan điều tra tình nghi Bùi Xuân Hiệu được một doanh nghiệp có trụ sở tại Ninh Bình thuê làm đơn vu khống Nhà máy kính nổi Chu Lai gây ô nhiễm môi trường và gửi đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thậm chí còn có hành vi xúi giục nhân dân đi khiếu kiện. Khi thực hiện hợp đồng này, Bùi Xuân Hiệu được chi trả 500 triệu đồng. Sau đó, Hiệu cùng hai đồng phạm đã sử dụng giấy giới thiệu là phóng viên của Đài truyền hình VN đến Nhà máy kính nổi Chu Lai để làm phim.

Tại đây Bùi Xuân Hiệu đã đưa ra nhiều yêu sách và yêu cầu ban lãnh đạo nhà máy phải chi 3.000 USD thù lao. Sáng 4-1 khi nhóm này đến làm việc, nhận tiền thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

M.QUANG - T.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên