08/12/2013 02:20 GMT+7

Viện KSND TP.HCM kháng nghị tăng nặng hình phạt cho 3 bị cáo

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Viện KSND TP.HCM đã ký quyết định kháng nghị bản án theo hướng tăng nặng hình phạt đối với ba bị cáo trong vụ tham nhũng tại Công ty cho thuê tài chính II.

Ngày 7-12, ông Trịnh Hoàng Nam, kiểm sát viên giữ quyền công tố trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án tham nhũng tại Công ty cho thuê tài chính (ALCII), cho biết viện trưởng Viện KSND TP.HCM đã ký quyết định kháng nghị bản án theo hướng tăng nặng hình phạt đối với ba bị cáo Nguyễn Văn Tài (nguyên phó tổng giám đốc ALCII), Tôn Quang Việt (nguyên phó phòng cho thuê ALCII) và Lê Thị Tám (nguyên phó phòng kế toán ALCII) tòa phúc thẩm TAND tối cao.

Theo ông Trịnh Hoàng Nam, ngay sau khi hội đồng xét xử TAND TP.HCM tuyên án với 11 bị cáo bị cáo buộc làm thất thoát 531 tỉ đồng trong vụ án tham nhũng tại ALCII, Viện KSND TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa đã họp hội đồng kiểm sát đề nghị tăng mức án nặng đối với ba bị cáo nêu trên.

“Đối với bị cáo Tài bị đề nghị mức án từ 18 đến 20 năm tù nhưng hội đồng xét xử tuyên mức án 14 năm là thấp, bởi Đảng và Nhà nước đã giao trọng trách là phó tổng giám đốc cho ông Tài nhưng ông Tài đã không thực hiện được trọng trách của mình, bởi vậy mức án của hội đồng xét xử TAND TP.HCM tuyên cho ông Tài là quá nhẹ, cần phải tăng nặng hơn để đảm bảo răn đe. Hai bị cáo Tám và Việt cũng vậy” - ông Nam nói.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

2 án tử hình trong vụ tham ô tại Công ty cho thuê tài chính 2Sai phạm tại công ty cho thuê tài chính II (Agribank): Cơ quan điều tra vào cuộcVụ tiêu cực tại Công ty cho thuê tài chính II: Truy tố 11 bị canTheo dõi loạt bài về vụ tham nhũng tại Công ty cho thuê tài chính II

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên