22/10/2013 07:55 GMT+7

Đứt thanh quản vì dây cáp giăng ngang đường

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TT - Ngày 21-10, người nhà ông Bùi Xuân An (46 tuổi, trú đường Phan Bội Châu, phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết ông An đã được Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) phẫu thuật nối thanh quản bị đứt do vướng dây cáp giăng ngang đường.

2e7Jms8s.jpgPhóng to
Điểm xảy ra tai nạn ngày 20-10 khiến ông An bị thương - Ảnh: TR.T.

Trước đó, khoảng 15g ngày 20-10, ông An chạy xe máy chở ông Phạm Xuân Tỵ - là hàng xóm - đi trên quốc lộ 14, hướng về xã Đạt Lý (TP Buôn Ma Thuột). Khi đến gần bến xe phía bắc TP Buôn Ma Thuột, xe ông An vướng dây cáp của một xe lu dùng để kéo một xe lu khác ra giữa đường. Hai xe lu này đều thuộc Công ty TNHH xây dựng Hoàng Vũ, phường Thắng Lợi (TP Buôn Ma Thuột).

Các nhân chứng cho biết ông An thấy xe lu chạy ra giữa đường nên lách vào trong để đi. Do không thấy dây cáp giữa hai xe nên ông An bị va trúng cổ, ngã tại chỗ, ông Tỵ bị trượt khoảng 5m, còn chiếc xe máy vẫn chạy một đoạn mới dừng lại. Các nhân chứng khẳng định chỉ có một công nhân làm hoa tiêu cho hai xe lu, không có ai cảnh giới phía trước đoạn đường đang kéo xe. Sau khi tai nạn xảy ra, cán bộ, công nhân của công ty đã lái xe lu vào phía trong rồi đi mất.

Bác sĩ Ngô Mạnh Tiến, trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, cho biết ông An nhập viện trong tình trạng chấn thương vùng thanh quản, thực quản, ho khạc ra máu, khó thở, theo dõi vỡ khí quản. Khoảng 20g50 cùng ngày, ông An tiếp tục được chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy vì vết thương quá nặng.

Ông Phạm Quang Hoàng, giám đốc Công ty TNHH xây dựng Hoàng Vũ, cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, đơn vị thi công đang tráng nhựa đường các nút giao (đường ra vào của các cơ quan, nhà dân ra quốc lộ 14). Do có độ dốc tại các điểm thi công nên xe lu bánh sắt không lên được, phải nhờ một xe lu có bánh lốp dùng dây cáp kéo lên. Theo ông Hoàng, các công nhân đã đặt bảng cảnh báo phía trước và có người cảnh giới theo quy định. Dù đã được công nhân thi công ngăn lại, ông An vẫn nhấn ga chạy tiếp nên vướng vào dây cáp. Công ty đã hỗ trợ trước cho gia đình ông An 10 triệu đồng, việc giải quyết đúng sai do cơ quan pháp luật xem xét. Ông Hoàng cho biết thêm vì sợ bị người nhà nạn nhân hành hung nên các cán bộ, công nhân của công ty mới bỏ đi, còn việc dọn hiện trường vì sợ có thêm tai nạn xảy ra. Hiện hai xe lu gây tai nạn của công ty này đã bị Công an TP Buôn Ma Thuột tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Luật sư Tạ Quang Tòng - phó chủ nhiệm Đoàn luật sư Đắk Lắk - cho biết theo quy định, đơn vị thi công phải có giải pháp, cảnh báo một cách triệt để nhằm báo cho người tham gia giao thông biết có sự thi công đang diễn ra. Như vậy, trong trường hợp này, đơn vị thi công đã có lỗi vì không áp dụng các biện pháp cảnh báo hữu hiệu để xảy ra tai nạn. Nếu nạn nhân bị thương dưới 31% thì đơn vị thi công chỉ phải bồi thường thiệt hại về chi phí thuốc men, điều trị sức khỏe. Nếu nạn nhân bị tổn hại trên 31% sức khỏe thì đơn vị thi công có thể phải chịu trách nhiệm hình sự.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên