25/09/2013 11:57 GMT+7

Mâu thuẫn trong công việc, đâm chết bạn trai đồng nghiệp

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Sáng 25-9, tại hẻm 28 đường Lương Thế Vinh, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú (TP.HCM) đã diễn ra phiên tòa lưu động, xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Nguyễn Thị Vàng.

4GsgFfOn.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyễn Thị Vàng tại tòa - Ảnh: H.Điệp

HĐXX Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt Vàng 20 năm tù.

Cáo trạng của VKSND TP.HCM nêu Nguyễn Thị Vàng và Trần Thanh Hùng Em (là vợ chồng) cùng làm chung với anh Nguyễn Thành Ngọc và chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền tại một cơ sở sản xuất bịch nilông trên đường Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú.

Trong quá trình làm việc, Huyền và Vàng thường xuyên mâu thuẫn nên anh Nguyễn Thành Ngọc - bạn trai của Huyền, nhiều lần chửi mắng và đe dọa đánh Vàng. Do vậy, Vàng và chồng là Hùng Em mỗi khi đi làm đều mang theo một con dao Thái Lan để phòng thân.

Khoảng 17g ngày 5-8-2012, sau khi tan ca, Hùng Em chở Vàng về nhà, khi tới đường Lương Thế Vinh thì nhìn thấy anh Ngọc và Huyền phía trước. Hùng Em dừng xe lại.

Anh Ngọc đi lại chỗ vợ chồng Vàng đứng và chửi Vàng rồi xắn tay áo lên định đánh Vàng thì Vàng rút dao đâm một nhát vào ngực Ngọc khiến anh này chết trên đường đi cấp cứu. Hùng Em sau đó chở vợ đến công an phường đầu thú.

Tại phiên tòa, Vàng thừa nhận mọi hành vi mình gây ra nhưng cho rằng việc lận dao trong người là nhằm phòng thân chứ không có ý định giết người. Việc đâm dao vào người anh Ngọc là do Vàng thấy anh Ngọc xắn tay áo lên định đánh Vàng nên mới đưa dao lên để hù.

Tuy nhiên, điều này đã bị HĐXX bác bỏ và khẳng định anh Ngọc chết bởi nhát dao đâm trúng tim nên không thể nói là Vàng chỉ đưa dao lên để đe dọa. Bị cáo bị VKS đề nghị khung hình phạt từ 16-18 năm tù nhưng HĐXX cho rằng hành vi giết người của bị cáo rất côn đồ và gây nguy hiểm cho xã hội, tuy nhiên bị cáo chưa có tiền án tiền sự, còn hai con nhỏ nên đã tuyên phạt 20 năm tù giam.

Có mặt tại phiên tòa, bà Nguyễn Thị Hằng, mẹ của bị hại Nguyễn Thành Ngọc, yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần và tiền mai táng là 76 triệu đồng. Đây cũng là mức tiền mà HĐXX tuyên Vàng phải bồi thường cho gia đình bị hại.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên