20/09/2013 19:08 GMT+7

Lấy trộm một hộp sữa, lãnh 2 năm tù

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Cho rằng mức án 2 năm cho tội trộm cắp tài sản do TAND Q. Tân Bình tuyên là quá nặng, Lê Đức Sỹ (22 tuổi, quê Tĩnh Gia Thanh Hóa) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, bởi số tài sản Sỹ lấy trộm chỉ là một hộp sữa và đã được hoàn trả cho chủ cửa hàng.

Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh tuyên giữ y án sơ thẩm.

uZCnDpAr.jpgPhóng to
Lê Đức Sỹ bị dẫn giải ra xe chở phạm trong mưa - Ảnh: H.Điệp

Theo đó, vào ngày 16-2-2013 Sỹ cùng đồng bọn đến siêu thị Pico trên đường Cộng Hòa để ăn trộm sữa và đã lấy được một hộp sữa bột bỏ vào trong người nhưng chưa đưa ra khỏi siêu thị thì bị nhân viên siêu thị phát hiện và báo công an.

Bản án sơ thẩm tòa án nhân dân quận Tân Bình tuyên phạt Sỹ 2 năm tù giam bởi Sỹ đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp và cướp giật tài sản và chưa được xóa án tích.

Bản án ngày 4-7-2013 nhận định: “Xét thấy bị cáo là thanh niên khỏe mạnh mà lười lao động, vừa chấp hành hình phạt tù cho tội cướp giật tài sản xong chưa lâu thì ngày 20-1-2013 bị cáo lại thực hiện hành vi trộm cắp tại địa bàn tỉnh Bình Dương và đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức xử phạt là 1.500.000 đồng nhưng bị cáo vẫn không tỏ ra tiến bộ nay lại cấu kết với các đối tượng khác chiếm đoạt tài sản ở chỗ đông người với hành vi liều lĩnh coi thường pháp luật. Bởi vậy cần phải xử phạt bị cáo với mức án nghiêm khắc nhằm răn đe và giáo dục”.

Không có người thân nào đến tòa, phiên xét xử cũng diễn ra hết sức chóng vánh cả ở phần xét hỏi lẫn tranh tụng.

Cũng chẳng đưa ra được tình tiết nào để xin giảm nhẹ hình phạt, tại phiên tòa, Sỹ cũng không đưa ra được lời biện hộ nào cho mình.

Trong phiên tòa phúc thẩm, chủ tọa phiên tòa cho rằng: Sỹ có nhân thân xấu, có 1 tiền án, một tiền sự về tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản. Bởi vậy bác kháng cáo của bị cáo và giữ nguyên án sơ thẩm.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên