10/09/2013 06:55 GMT+7

Kiến nghị kỷ luật 2 chánh án cấp quận tại Cần Thơ

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã có văn bản gửi chánh án TAND TP Cần Thơ kiến nghị xử lý kỷ luật ông Dương Văn Đạo (chánh án TAND quận Ninh Kiều), ông Dương Văn A (chánh án TAND quận Thốt Nốt), ông Nguyễn Văn Kiệt (thư ký TAND quận Thốt Nốt).

Việc kiến nghị này được xác định trên cơ sở điều tra vụ án bị can Nguyễn Văn Hậu “nhận hối lộ” để làm chậm thi hành án.

Năm 2010, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm vụ án “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Năm 2 năm tù giam.

Sau phiên phúc thẩm, ông Nguyễn Văn Hậu, khi đó là thư ký TAND quận Ninh Kiều, đã thỏa thuận với bị án nếu muốn tại ngoại thì cứ sáu tháng chi 5 triệu đồng nhằm trì hoãn việc chấp hành án.

Do bị án này có hộ khẩu tại quận Cái Răng nên ông Hậu phải nhờ người cấp sổ tạm trú khống cho ông Năm đang ở quận Ninh Kiều. Khi có được sổ tạm trú khống, ông Hậu đã đưa cho ông Nguyễn Văn Kiệt để làm quyết định ủy thác thi hành án sang TAND quận Ninh Kiều.

Sau đó, Nguyễn Văn Kiệt trình ông Dương Văn A kèm theo hồ sơ thi hành án của ông Năm.

Khi hồ sơ chuyển sang TAND quận Ninh Kiều, ông Nguyễn Văn Hậu không vào sổ thụ lý thi hành án để trình lãnh đạo ra quyết định thi hành án mà ngày 1-10-2010 mới vào sổ để trình ông Dương Văn Đạo ra quyết định.

Khi có quyết định thi hành án, ông Hậu không chuyển giao quyết định cho Viện KSND quận Ninh Kiều và cơ quan công an, để ông Năm tại ngoại 24 tháng 4 ngày, nhận hối lộ của ông Năm ba lần, tổng cộng 15,5 triệu đồng.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên