19/08/2013 16:25 GMT+7

Người nước ngoài lãnh án tử hình vì vận chuyển 3,4kg ma túy

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 19-8, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ vận chuyển hơn 3,4kg ma túy tổng hợp bằng đường hàng không do bị cáo Ejiogu Benjamin Ikechukwu (quốc tịch Nigegia) thực hiện.

Xét người này vận chuyển có trọng lượng lớn, thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng nên Hội đồng xét xử đã quyết định áp dụng hình phạt tử hình (tội vận chuyển trái phép chất ma túy) đối với bị cáo.

Theo cáo trạng, ngày 23-6-2012, Ejiogu làm thủ tục nhập cảnh (từ Thái Lan) vào Việt Nam tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Trong quá trình làm thủ tục, cơ quan chức năng phát hiện trong hành lý của Ejiogu có 16 pít-tông bằng kim loại và một vỏ cục sạc pin máy tính bên trong cất giấu 19 túi ni lông chứa bột màu trắng nghi là ma túy.

Qua giám định, kết luận số lượng bột trắng trên chính là Methamphetamine (ma túy tổng hợp) có trọng lượng hơn 3,4kg.

Theo lời khai của Ejiogu, trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, bị cáo được một người tên Onyekachi (hiện không xác minh được lai lịch) tìm đến làm quen và nhờ vận chuyển một số hàng hóa vào Việt Nam, trong đó có số pít-tông và cục pin nói trên. Theo người này, khi Ejiogu mang hàng về Việt Nam sẽ có người liên lạc đến nhận nhưng vừa làm thủ tục hải quan tại sân bay bị cáo đã bị bắt.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên