16/07/2013 08:10 GMT+7

Có dấu hiệu trốn thuế khi chuyển nhượng mỏ titan trị giá 3,3 triệu USD

NG.NAM - Đ.DÂN
NG.NAM - Đ.DÂN

TT - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký kết luận thanh tra về các vấn đề tại Công ty CP Đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận (Công ty Khoáng sản Bình Thuận).

Theo đó, Công ty Hợp Long có dấu hiệu trốn thuế khi chuyển nhượng cổ phần vốn góp giá trị mỏ (tương đương 3,3 triệu USD). Ngoài ra ông Nguyễn Thành Long (đại diện Công ty Hợp Long) có dấu hiệu làm giả giấy tờ để chiếm đoạt 32 tỉ đồng.

UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu giám đốc công an tỉnh chỉ đạo cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ các vấn đề được nêu trong kết luận.

Được biết, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã có quyết định không khởi tố vụ án đối với việc ông Nguyễn Thành Long bị tố cáo đã mua xe hơi tặng cho một nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Thuận vì người này giúp ông Long xin giấy phép khai thác mỏ titan. Cơ quan cảnh sát điều tra xác minh không có hành vi phạm tội xảy ra nên không khởi tố vụ án và đã chuyển quyết định qua Viện KSND huyện Hàm Thuận Nam để phê chuẩn theo luật định.

Công ty Khoáng sản Bình Thuận được thành lập vào năm 2008 gồm ba cổ đông là Công ty Hợp Long (ông Nguyễn Thành Long đại diện, 60% cổ phần), Công ty Hải Tinh (bà Hoàng Thị Lý đại diện, 35% cổ phần) và một cá nhân nắm 5% cổ phần. Năm 2009, Công ty Hợp Long đã thực hiện hợp đồng vay 60 tỉ đồng (tương đương 3,3 triệu USD), thế chấp bằng giấy chứng nhận sở hữu cổ phần phổ thông và giao quyền quản lý cho bà Hoàng Thị Lý.

Đến cuối năm 2012 hết thời hạn cho vay, hai bên không giải quyết xong hợp đồng và ông Nguyễn Thành Long đã tổ chức chiếm lại công ty. Trong quá trình chiếm công ty, ông Long đã nhờ lực lượng cảnh sát cơ động của tiểu đoàn cảnh sát cơ động số 3 (đóng tại xã Tiến Thành, TP Phan Thiết) vào giải quyết vụ việc. Sau đó Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động Bộ Công an đã đình chỉ công tác ban chỉ huy tiểu đoàn cảnh sát cơ động số 3 vì tham gia giải quyết vụ việc trên không đúng thẩm quyền, chức năng nhiệm vụ được giao.

NG.NAM - Đ.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên