25/06/2013 21:43 GMT+7

Quen qua Facebook, rủ nhau cướp dân Facebook

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 25-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Lê Chân, Hải Phòng, cho biết vừa bắt giữ 8 đối tượng để điều tra hành vi tổ chức làm quen với người lạ qua mạng xã hội facebook rồi cướp tài sản.

Tai họa từ việc làm quen trên Facebook

Clj8OsGV.jpgPhóng to

Nhóm thanh niên gây ra vụ lừa quen qua mạng facebook và cướp tài sản bị tạm giữ tại CQĐT.

Các đối tượng này gồm Phạm Thúy Hường (21 tuổi, trú tại quận Lê Chân), Nguyễn Thị Hà Phương (25 tuổi, trú tại quận Hải An), Trần Quang Hải (24 tuổi, trú tại quận Kiến An), Đỗ Bích Ngọc (13 tuổi) và Bùi Văn Dương (21 tuổi) cùng trú tại huyện Thủy Nguyên và Nguyễn Tiến Mạnh (23 tuổi), Bùi Nguyên Trực (21 tuổi), Nguyễn Hữu Đại (19 tuổi) cùng trú tại quận Ngô Quyền.

Bước đầu CQĐT xác định Bùi Tiến Mạnh là người lập facebook có tên là Nhixaugai rồi đóng vai một cô gái để làm quen với bạn trên mạng internet. Sau khi nhận lời yêu, Mạnh giao Đỗ Bích Ngọc (13 tuổi) hẹn gặp và tổ chức cướp tài sản của người bạn làm quen qua Facebook.

Cụ thể, ngày 21-6 anh Đoàn Việt P. (23 tuổi, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) nhận được điện thoại của Ngọc (lấy tên là Nhi, quen Phong qua mạng xã hội facebook) rủ đi uống nước. Sau khi uống nước, Ngọc nhờ P. chở đến phường Kênh Dương, quận Lê Chân gặp anh trai để lấy tiền.

Tại đây nhóm bạn của Ngọc do Mạnh chỉ đạo đã dùng dao chém anh P. nhiều nhát vào lưng và cướp một chiếc xe máy Sirius, ví tiền cùng điện thoại di động.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Lê Chân đã tiến hành điều tra. Ngày 23-6, Công an đã bắt Nguyễn Hữu Đại và Bùi Văn Dương khi hai người này đang tiếp tục lừa bán điện thoại qua mạng Facebook. Đại và Dương khai nhận cùng với nhóm bạn mình gây ra vụ lừa và cướp tài sản của anh P.

Tại cơ quan điều tra, các thanh thiếu niên này khai nhận thuê một phòng trọ ở quận Lê Chân sống kiểu “bầy đàn” và tổ chức làm quen bạn qua mạng xã hội Facebook để cướp tài sản. Sau khi cướp được xe máy của anh P., cả nhóm đã mang xe sang TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) tiêu thụ và lấy tiền tiêu xài. Trước đó, nhóm này cũng đã gây ra một số vụ cướp tài sản, lừa đảo khác.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên