21/06/2013 11:35 GMT+7

Khởi tố chủ xưởng chế tạo súng lớn nhất Hải Phòng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 21-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can hai đối tượng được xác định là chủ của xưởng chế tạo súng lớn nhất Hải Phòng vừa bị triệt phá.

Phá xưởng sản xuất súng lớn nhất Hải Phòng

VdVEST5r.jpgPhóng to
Hai vợ chồng Dương Minh Nhất và Trần Thị Hồng Vân - Ảnh do Cơ quan điều tra cung cấp

Cụ thể, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can hai vợ chồng Dương Minh Nhất (38 tuổi) và Trần Thị Hồng Vân (42 tuổi) ở phường Nghĩa Xá, Q.Lê Chân để điều tra về hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ vũ khí trái phép.

Cơ quan công an thực hiện lệnh bắt giam đối với Nhất, còn vợ Nhất vì đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, tối 18-6, Phòng PC 45 Công an TP Hải Phòng đã tổ chức đột kích, kiểm tra nhà của hai vợ chồng Dương Minh Nhất (38 tuổi) và Trần Thị Hồng Vân (42 tuổi) tại P.Nghĩa Xá, Q.Lê Chân. Tại đây công an đã thu giữ 5 súng bút, 2 súng hoa cải và 45 viên đạn, 1 ống hộp tiếp đạn, một lựu đạn mỏ vịt cùng rất nhiều phôi súng và vật liệu chế tạo súng. Phía trong căn nhà được trang bị máy móc giống như một nhà xưởng sản xuất súng. Cơ quan công an cũng tiến hành thu giữ 4 máy tiện, khoan được vợ chồng ông Nhất sử dụng để chế tạo súng.

Mở rộng điều tra, chiều 19-6 Công an TP Hải Phòng đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở tại nhà của Vũ Thị Loan (53 tuổi, Q.Hồng Bàng) và tiếp tục phát hiện, thu giữ 22 khẩu súng các loại, gần 350 viên đạn, vỏ đạn và báng súng, 2 máy khoan và mài để chế tạo súng cùng 1 cuốn sổ ghi chép việc mua bán súng và nhiều tang vật liên quan. Hiện CQĐT đang chờ kết quả giám định số súng, vũ khí trái phép này để có quyết định xử lý đối với bà Loan.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên