15/06/2013 09:59 GMT+7

Bắt nữ luật sư "dỏm" lừa tiền tỷ

PHAN CHUNG
PHAN CHUNG

TTO - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, CA TP Đà Nẵng vừa cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bốn tháng đối với Đặng Thị Lê (49 tuổi, tạm trú P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, từ cuối năm 2011 đến nay Lê tự gắn mác luật sư quen biết nhiều quan chức, lãnh đạo nên có thể chạy xin việc làm, vay vốn tín dụng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Tháng 11-2012, Lê đến đặt vấn đề với bà Trần Thị B. (xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) có thể giúp bà chuyển đổi 1.000 m2 đất nông nghiệp thành đất thổ cư với điều kiện bà B. phải đưa cho Lê 100 triệu đồng.

Tin lời, bà B. đưa trước 50 triệu đồng, số còn lại sẽ giao khi xong việc, Lê đã dùng số tiền này tiêu xài với mục đích cá nhân. Sau nhiều lần bị khất hẹn, bà B. đã tố giác sự việc với cơ quan công an. Bước đầu cơ quan điều tra đã xác định có gần 20 nạn nhân cũng bị Lê lừa đảo cũng bằng những thủ đoạn tương tự với số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên