04/06/2013 12:42 GMT+7

Đuổi học vĩnh viễn sinh viên đánh thầy cướp của

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Ngày 4-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, GS Vũ Văn Hóa - phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội - cho biết ban giám hiệu nhà trường đã họp và quyết định đuổi học SV Tạ Quang Nghĩa - người đã núp trong nhà vệ sinh đánh thầy giáo của mình.

Sinh viên đánh giáo viên trong nhà vệ sinh

“Thông tin Nghĩa khai ban đầu là việc ra tay với thầy Nguyễn Huy Oánh (69 tuổi) là muốn trả thù việc thầy đánh dấu số buổi nghỉ học của mình. Song theo thông báo của cơ quan điều tra sáng 4-6, động cơ đánh thầy của Nghĩa là để cướp của vì thầy Oánh có đeo nhiều đồ đắt tiền như nhẫn, đồng hồ hiệu Rolex… Nghĩa đã dùng dây cặp của mình để siết cổ thầy và cắn đứt một phần tai của thầy, đánh thầy đến bất tỉnh” - GS Hóa nói.

Đặc biệt, chính ban giám hiệu Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội cũng bất ngờ khi được thông báo Nghĩa từng có tiền sự cướp xe tại Hà Giang, bị xử án tù, nhưng thông tin này hoàn toàn không có trong hồ sơ nhập học.

“Nghĩa bị tù 8 năm, nhưng được trả tự do sau bốn năm lĩnh án. Ra tù, Nghĩa chuyển từ Hà Giang về một trường THPT ở Hà Nội để học tiếp lớp 12 và thi ĐH. Quyết định của nhà trường là đuổi học vĩnh viễn, chứ không trao cơ hội bảo lưu cho SV đánh thầy để cướp của” - GS Hóa khẳng định.

Được biết, PGS.TS Nguyễn Huy Oánh - nguyên phó hiệu trưởng Trường ĐH Dược Hà Nội, giảng viên cao cấp Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh - hiện là cán bộ giảng dạy khoa kinh tế Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên