07/05/2013 22:42 GMT+7

Bắt giam hai bị can 18 tuổi mua bán 4 thiếu nữ

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 7-5, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trịnh Văn Đại (18 tuổi, trú tại huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) và Bàn Văn Tuyên (18 tuổi, trú tại huyện Yên Bình, Yên Bái) về hành vi “mua bán người”.

Cơ quan điều tra xác định hai bị can này không nghề nghiệp, sống lang thang tại Hà Nội, có quen biết với một số đối tượng bị truy nã đang trốn tại Trung Quốc làm nghề buôn bán phụ nữ làm gái mại dâm. Các đối tượng này đã bàn với Đại đưa các cô gái sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Theo thoả thuận, nếu đưa được sang Đông Hưng, Trung Quốc thì được trả 25 triệu đồng; đưa đến Móng Cái, Quảng Ninh thì được trả 15 triệu đồng. Đại đồng ý và bàn với Tuyến về việc làm quen với các cô gái rồi lừa đưa sang Trung Quốc.

Cuối tháng 3-2013, Đại và Tuyến lừa được 2 cô gái là Bùi Thị T và Trần Thị Bé L (đều quê tại Nghệ An) đưa sang Đông Hưng bán và được thanh toán 15 triệu đồng (các đối tượng còn nợ 25 triệu đồng). Đến tháng 4-2013, Đại và Tuyến tiếp tục lừa một cô gái tên Như (quê tại Đông Anh, Hà Nội) bán sang Trung Quốc lấy 20 triệu đồng.

Cũng trong tháng này, Đại và Tuyến lừa bán một nạn nhân khác là Phạm Thị B sang Trung Quốc thì bị bắt.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên