28/03/2013 08:50 GMT+7

Triệt phá băng nhóm bảo kê liên tỉnh

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 27-3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an đã triệt phá băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, bảo kê, cờ bạc liên tỉnh tại Hưng Yên, bắt khẩn cấp bảy nghi phạm.

Đại tá Hồ Sĩ Tiến, cục trưởng C45, cho biết khoảng 9g sáng, cơ quan công an bắt quả tang Phạm Khắc Tú (tức Tú “khỉ”, 38 tuổi, trú tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên) cùng một số đàn em có hành vi cưỡng đoạt 200 triệu đồng của Công ty gạch ngói Sông Hồng (trụ sở tại Hưng Yên). Trong số bảy đối tượng bị bắt giữ có Vũ Xuân Tùng (24 tuổi, trú tại Cẩm Phả, Quảng Ninh) đang bị truy nã.

Cơ quan công an đã thu giữ tổng cộng hơn 240 triệu đồng, một điện thoại và một ôtô của nhóm nghi phạm này. Khám xét khẩn cấp các đối tượng này, cơ quan công an phát hiện bên trong ôtô Camry của Tú có một khẩu súng quân dụng K59 và một băng đạn. Tại nhà các nghi phạm, cơ quan công an thu giữ gần 20 dao kiếm, ống sắt là công cụ gây án và 450 triệu đồng, 1.100 USD, một laptop cùng nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động tội phạm của băng nhóm này.

Đại tá Hồ Sĩ Tiến cho biết đây là một băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen chuyên tổ chức cờ bạc lô đề, cá độ bóng đá, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản, tàng trữ vũ khí quân dụng trên địa bàn các tỉnh thành Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Ninh.

Thủ đoạn hoạt động bảo kê của băng nhóm này là đe dọa, sử dụng vũ lực, công cụ khác khống chế các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, kinh doanh vật liệu xây dựng, khai thác cát trên địa bàn buộc phải nộp tiền bảo kê. Nếu không sẽ bị ngăn chặn, không cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, không cho hoạt động sản xuất, khai thác. Khi nhóm Tú “khỉ” đến Công ty gạch ngói Sông Hồng đã ra giá 500 triệu đồng bảo kê đối với công ty này. Lãnh đạo công ty đã phải thỏa thuận đưa trước 200 triệu đồng, sau đó sẽ đưa nốt số tiền còn lại. Khi Tú “khỉ” dẫn đàn em đến thu tiền thì bị bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Tú “khỉ” khai nhận mang súng theo người vì cách đây khoảng một tháng, nhà Tú “khỉ” đã bị một nhóm đối tượng khác bắn vào, do đó Tú phải phòng thân. Đáng chú ý, đại tá Hồ Sĩ Tiến khẳng định băng nhóm tội phạm này còn thực hiện hoạt động chạy án. Bước đầu, cơ quan điều tra đã có nhiều tài liệu chứng minh hành vi chạy án của các đối tượng trong băng nhóm này và sẽ tiến hành điều tra làm rõ.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên