21/03/2013 07:26 GMT+7

Giám đốc công ty thiết bị y tế trả thù

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ảnh hưởng quyền lợi vì cải cách của bệnh viện, trả thù giám đốc mới.

Ngày 20-3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Quang Đạt (53 tuổi, trú tại phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội), nguyên giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh và dịch vụ thiết bị y tế ĐY33, về hành vi “giết người”.

Ông Đạt bị tình nghi liên quan đến vụ truy sát ông Đào Quang Minh, giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, vào chiều 1-3.

Chém giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn với giá 31 triệu đồng

Cơ quan điều tra xác định năm 2004, công ty của ông Đạt trúng thầu hợp đồng một số dịch vụ tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Công ty của ông Đạt phải trả cho bệnh viện 10-15% doanh thu các dịch vụ.

Tuy nhiên tháng 8-2011, ông Minh được bổ nhiệm làm giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, đã có một số cải cách trong quản lý. Theo quy định mới, các dịch vụ công nghệ cao do công ty của ông Đạt đang thầu phải chi trả phần trăm cho bệnh viện 30-40% doanh thu. Ngoài ra, bệnh viện cũng thành lập thêm một phòng dịch vụ X-quang, siêu âm khiến số khách hàng của công ty ông Đạt giảm sút.

Ông Đạt sau đó đã kể với Ngô Quang Dũng (38 tuổi, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội, bị can trong vụ án). Dũng cũng là người bị ảnh hưởng quyền lợi do những cải cách của ông Minh nên cả hai đã lên kế hoạch thuê người chém ông Minh trả thù. Chiều 1-3, ông Đạt biết tin ông Minh sẽ đi công tác tại Thái Nguyên nên thông báo cho Dũng gọi các “sát thủ” đã thuê từ trước để chém.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên