18/03/2013 07:44 GMT+7

Tạm đình chỉ công tác một số cán bộ 141

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Ngày 17-3, thiếu tướng Trần Thùy - phó giám đốc Công an Hà Nội - cho biết đã tạm đình chỉ một số cán bộ liên quan tại tổ công tác Y5/141 để làm rõ cáo buộc của Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, quê quán tại xã Thiệu Viên, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về việc anh này bị đánh gãy xương gò má vào chiều 14-3 tại ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng.

Trước đó, theo cơ quan công an, khoảng 15g30 ngày 14-3 Nghiêm Duy Hoàng lái môtô không đội mũ bảo hiểm đi đến ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu thì bị tổ công tác Y5/141 ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Hoàng không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát mà quay đầu xe bỏ chạy ngược chiều, phát hiện lực lượng công an chốt chặn nên Hoàng vòng xe chạy đi chạy lại trên quãng đường này hai vòng, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Sau đó, Hoàng tránh một chiếc xe buýt và tự đâm vào dải phân cách giữa đường, bị vỡ xương gò má bên phải. Lực lượng công an đã đưa Hoàng đi cấp cứu ngay sau đó. Theo tố cáo của Hoàng, anh này bị một cán bộ công an dùng dùi cui đập vào mặt gây vỡ xương gò má. Tuy nhiên, Hoàng thừa nhận khi nhìn thấy cảnh sát, sợ bị bắt giữ nên đã cố tình quay đầu xe bỏ chạy.

Xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, ban giám đốc Công an Hà Nội đã giao cho cơ quan điều tra cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan vào cuộc điều tra vụ việc này, lấy lời khai của nạn nhân, các nhân chứng và những người liên quan trong tổ công tác Y5.

Sáng 16-3, cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường, xác định dấu vết chấn thương của Nghiêm Duy Hoàng. Bước đầu đã xác định vết thương trên mặt Hoàng không phải do gậy cảnh sát tác động vào mà do nạn nhân tự ngã, đập mặt vào dải phân cách giữa đường dẫn tới bị vỡ xương gò má. Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã xác định được vị trí va đập của Hoàng với dải phân cách, trên đó vẫn còn vết máu, vết da để lại do va chạm.

Lời khai của các nhân chứng, trong đó có lái xe buýt tại hiện trường, cũng khẳng định Hoàng bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, suýt đâm vào chiếc xe buýt này, sau đó tự đâm vào dải phân cách chứ không phải bị đánh. Vụ việc hiện đang tiếp tục được cơ quan điều tra xác định, làm rõ sự liên quan, trách nhiệm của từng cá nhân.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên