11/03/2013 17:37 GMT+7

Bắt tạm giam nghi phạm gây nổ tại nhà xe Phương Trang

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 11-3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Cần Thơ (PC45) cho biết đã có báo cáo chính thức vụ nổ tại nhà chờ xe Phương Trang (Cần Thơ) ngày 28-2 làm ba người bị thương.

Nổ phòng chờ hãng xe khách: Tạm giữ khách tàng trữ hóa chấtNổ ở nhà xe Phương Trang: hành khách mang theo hóa chấtCần Thơ: nổ phòng chờ xe, 3 người bị thương

Người gây nổ là La Hoàng Sang (sinh năm 1985, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã bị khởi tố, bắt giam về hành vi vận chuyển trái phép vật liệu nổ.

D359pny2.jpgPhóng to
Hình ảnh sau vụ nổ ở nhà chờ xe Phương Trang (bến xe Hùng Vương, TP Cần Thơ) - Ảnh: T.Lũy
AjXnxvKW.jpgPhóng to

La Hoàng Sang

Qua điều tra cho thấy Sang có ý định chế tạo một dạng pháo hoa. Sau khi lên mạng tìm hiểu thông tin, ngày 27-2, Sang và bạn gái tên Thùy Trang từ TP.HCM về nhà người thân tại Q.Ninh Kiều, Cần Thơ chơi.

Đến 10g ngày 28-2, Sang đến cửa hàng hóa chất Thành Đạt trên đường Võ Văn Tần, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ để mua 0,5kg lưu huỳnh, tiếp đó đến cửa hàng hóa chất Sương Mai gần đó để mua các chất liệu có thể gây nổ. Khi đã mua được các chất này, Sang tiếp tục mua ống nước phi 27 làm vỏ, keo dán sắt… rồi bỏ chung vào túi để mang về TP.HCM. Khi về đến nhà người thân, Sang bỏ chung tất cả vào một túi nilông.

Đến gần 15g ngày 28-2, Sang và bạn gái ra nhà xe Phương Trang đón xe về TP.HCM. Sang đưa Trang túi hóa chất, Trang để túi này trên dãy ghế và ngồi nói chuyện với Sang. Khoảng 5 phút sau thì túi hóa chất phát nổ lớn, ngoài Sang và Trang còn một hành khách khác cũng bị thương phải nhập viện sơ cứu.

Cơ quan công an ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Sang 3 tháng để điều tra.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên