05/02/2013 18:58 GMT+7

Bắt nghi can bắt cóc bé 9 tháng tuổi bán sang Trung Quốc

HÀ ANH - HÀ MI
HÀ ANH - HÀ MI

TTO - Ngày 5-2-2013, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm đối với Lê Thị Mơ (32 tuổi, thường trú tại xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi mua bán trẻ em.

BMImIo3C.jpgPhóng to
Lê Thị Mơ
Mơ đã bắt cóc cháu Dương Hoàng Anh (9 tháng tuổi) ở ấp 1, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, để bán sang Trung Quốc.

Trước đó, trưa 29-1-2013, chị Lê Thị Long (33 tuổi, ngụ tại ấp 2, xã Sông Trầu) đến Công an huyện Trảng Bom trình báo con chị là cháu Dương Hoàng Anh bị bắt cóc, trong khi nhờ một phụ nữ thường bỏ mối giấy vệ sinh cho cửa hàng tạp hóa trông giùm con ở trước của nhà để dọn dẹp nhà cửa. Người phụ nữ mang cháu Anh đi mất.

Qua thu thập các nguồn tin, cơ quan công an huyện Trảng Bom được biết đối tượng mang cháu Anh ra quán cà phê gần đó, rồi thuê xe ôm chở ra QL1 (đoạn Khu công nghiệp Bàu Xéo) đi miền Bắc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp với công an các tỉnh thành, Công an huyện Trảng Bom phát hiện đối tượng bắt cóc cháu Anh tên là Lê Thị Mơ, quê xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, hiện đang ở Thanh Hóa cùng cháu Anh.

Một tổ công tác của Công an huyện Trảng Bom tức tốc bay ra Hà Nội và di chuyển vào Thanh Hóa để truy xét đối tượng.

Sau khi Lê Thị Mơ qua các tỉnh Hải Phòng ra Quảng Ninh, lực lượng công an đã bám sát. Sau khi tới Quảng Ninh, Công an Trảng Bom đã phối hợp với Công an Quảng Ninh rà soát các khu vực như bến xe, các nhà tạm trú, lưu trú tại khu vực của TP Móng Cái, đồng thời phối hợp với lực lượng biên phòng dọc theo khu vực biên giới để chặn bắt.

Đến sáng 1-2, lực lượng công an phối hợp cùng Đồn biên phòng Bắc Sơn, TP Quảng Ninh và Công an tỉnh Quảng Ninh bắt được Lê Thị Mơ khi đang chờ người giao cháu Anh tại khu vực cột mốc 1367 - 100 (thuộc khu Hồng Hà, phường Ninh Dương, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).

Khai thác nhanh, Lê Thị Mơ khai do không có tiền về quê nên bắt cóc cháu Anh mang sang Trung Quốc bán cho chị gái là Lê Thị Thắm với giá 20.000.000 đồng.

Sau khi bắt Lê Thị Mơ, cháu Anh đã được đưa đến Bệnh viện thành phố Móng Cái kiểm tra sức khỏe. Lực lượng công an đã điện báo cho gia đình chị Long ra Quảng Ninh để cùng chăm sóc sức khỏe cho cháu Anh và ngày 2-2 Công an huyện Trảng Bom và các lực lượng phối hợp đã bàn giao cháu Anh cho gia đình chị Long.

HÀ ANH - HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên