05/01/2013 15:30 GMT+7

Bắt nhóm cướp liều lĩnh đi ôtô "đổ bộ" hội chợ

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Thượng úy Nguyễn Triều Đông, trạm trưởng Trạm giao thông cửa ô cầu Cần Thơ, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Cần Thơ, cho biết đã bắt giữ ôtô chở nhóm cướp có tổ chức vào tối 4-1.

Vụ việc và nhóm cướp táo tợn này đã được bàn giao cho Công an huyện Bình Minh, Vĩnh Long điều tra.

OSKnWErZ.jpgPhóng to

Ôtô của nhóm cướp bị bắt giữ tại Công an huyện Bình Minh

Trước đó, nhóm này đã tổ chức cướp tại hội chợ ở huyện Bình Minh. Một số đối tượng bị bắt, xe ôtô bỏ chạy về hướng cầu Cần Thơ. Nhận được tin báo, thượng úy Đông đã triển khai ngay lực lượng chốt chặn và bắt được toán nghi can đang trên đường bỏ trốn.

Bước đầu Công an huyện Bình Minh cho biết nhóm này trên 20 người đi ôtô, thường "đổ bộ" cướp giật trắng trợn tại hội chợ nông nghiệp khi ban tổ chức hội chợ đang tổ chức hoạt động triển lãm các loại cây trồng, vật nuôi vùng sông nước tại thị trấn Cái Vồn.

Cụ thể khi hàng ngàn người dân đang tham quan, mua sắm tại hội chợ, bất ngờ nhiều chiếc ôtô xuất hiện, hàng chục người trên các ôtô này bước xuống trà trộn vào đám đông và công khai cướp giật dây chuyền của khách đang đi tham quan mua sắm.

Khi nhóm cướp táo tợn đang hoạt động, nhiều nạn nhân là nữ hô hoán mất dây chuyền, bị cướp giật nên không khí tại hội chợ náo loạn. Lực lượng bảo vệ tại chỗ và lực lượng công an được báo động nhanh chóng có mặt trấn áp bắt giữ nhóm đối tượng cướp giật.

Một nguồn tin cho biết có ít nhất năm nghi can cướp giật đã bị quần chúng, công an, bảo vệ bắt ngay tại chỗ. Một ôtô chở 19 người bỏ chạy qua Cần Thơ đã bị Công an Cần Thơ tổ chức bắt gọn.

Ngay trong đêm 4-1, các nghi can này bị di lý về Công an huyện Bình Minh lấy lời khai. Sáng nay việc lấy lời khai vẫn đang tiếp tục. Các đối tượng này khai đến từ TP.HCM và một số tỉnh ĐBSCL. Đây là vụ cướp giật có tổ chức, quy mô, số lượng người tham gia đông nhất từ trước tới nay xảy ra tại địa bàn huyện Bình Minh.

* Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi vụ việc liều lĩnh và táo tợn này trên Tuổi Trẻ nhật báo ngày mai 6-1-2013

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên