28/12/2012 18:59 GMT+7

Căng thẳng phiên xét xử vụ kiện 55 triệu USD

CHI MAI
CHI MAI

TTO - Ngày 28-12, phiên tòa sơ thẩm vụ kiện hi hữu giữa khách hàng trúng thưởng hơn 55 triệu USD từ trò chơi điện tử có thưởng kiện Công ty liên doanh Đại Dương để đòi tiền thưởng diễn ra căng thẳng.

8Ip6Mzgc.jpgPhóng to
Các bên cùng trình bày trước phiên tòa

Trong phiên tòa do TAND quận 1, TP.HCM xét xử, thẩm phán Mai Xuân Bình, chánh án TAND quận 1 làm chủ tọa, đại diện của nguyên đơn (ông Ly Sam, Việt kiều Mỹ) trình bày rằng ngày 25-10-2009, khi đến Câu Lạc bộ Palazzo (CLB trò chơi có thưởng dành cho người nước ngoài đặt tại khách sạn Sheraton), ông Ly Sam ngồi chơi tại máy số 13. Khi vào chơi máy không có dấu hiệu gì bất thường và sau nhiều lần chơi thì ông thấy máy báo ông trúng số tiền hơn 55 triệu USD.

Tuy nhiên, nhân viên của CLB nói số tiền quá lớn, không thể trả thưởng và người quản lý hẹn sẽ giải quyết sau. Nguyên đơn đã chụp lại màn hình máy đánh bạc, nhờ một số người đang chơi tại CLB chứng kiến việc máy báo trúng thưởng của ông để lập biên bản làm bằng chứng khởi kiện.

Tại tòa, đại diện bị đơn - Công ty Đại Dương (khách sạn Sheraton Sài Gòn) - nói không đồng ý trả thưởng vì cho rằng máy điện tử số 13 đã có sự cố chứ không bao giờ có con số trúng thưởng không tưởng trên. Người đại diện Công ty Đại Dương giải thích rằng khi sản xuất máy trò chơi điện tử, công ty sản xuất (ở nước ngoài) đều cài đặt sẵn tỉ lệ thắng cược tối đa, không bao giờ có máy nào đặt con số trúng thưởng khổng lồ đó.

Bị đơn giải thích rằng theo chương trình cài đặt của máy, nếu khách trúng lớn (đặc biệt) với số tiền trên 50.000 USD thì máy sẽ treo lại và khách phải mời nhân viên CLB tới thì mới lấy được thưởng và chơi tiếp được. Còn khi số tiền trúng dưới 50.000 USD thì khách mới có thể chơi tiếp bằng hai cách: nhấn nút để chuyển tiền thắng từ ô “win” (thắng cược) của máy sang ô “credit” (tài khoản tín dụng của người chơi) hoặc nhấn nút chơi tiếp thì số tiền sẽ tự động chuyển từ ô “win” sang ô “credit”.

Tuy nhiên, theo Công ty Đại Dương, trong trường hợp chơi của ông Ly Sam thì khoản thưởng không xuất hiện tại ô “win” mà chỉ xuất hiện ngay ở ô “credit” nên không hợp lệ, bản ảnh mà ông Ly Sam chụp lại màn hình máy đánh bạc cho thấy điều này. Vì thế, công ty không đồng ý trả thưởng.

Phía ông Ly Sam cho rằng sau khi ông thấy máy báo trúng thưởng, ông bấm nút chơi tiếp cho nên tiền thưởng đã tự động chuyển vào ô “credit”. Lần chơi tiếp tục này ông bị máy báo thua 5USD.

Để chứng minh rằng máy số 13 gặp sự cố, phía Công ty Đại Dương đã dẫn lời của một nhân chứng là nhân viên phục vụ tại CLB có mặt tại thời điểm ông Ly Sam được máy báo trúng thưởng. Nữ nhân viên này đã làm chứng trước tòa rằng thời điểm đó có thấy ông Ly Sam bấm bấm, đập tay nhiều lần vào màn phím và liền đó là máy đã hiện ra con số khổng lồ trên. Tuy nhiên, phía ông Ly Sam bác bỏ việc ông đập tay nhiều lần vào máy mà cho rằng đó là thao tác bấm máy bình thường.

Phía Công ty Đại Dương xin phép chủ tọa phiên tòa cho trình chiếu đoạn video an ninh quay tại CLB trò chơi có thưởng. Chủ tọa đồng ý để cho Công ty Đại Dương bày máy chiếu để chiếu công khai đoạn clip trên.

5UinPuN7.jpgPhóng to
Đoạn clip được chiếu ở phiên tòa

Đến 17g5, do thời gian đã trễ, hội đồng xét xử quyết định tạm dừng làm việc. Phiên tòa sẽ tiếp tục lại vào sáng 2-1-2013.

CHI MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên