29/10/2012 07:45 GMT+7

Yêu cầu làm rõ trách nhiệm một số cá nhân

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Viện KSND tối cao vừa trả hồ sơ vụ án tham nhũng xảy ra tại Công ty cho thuê tài chính 2 (ALCII) thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn VN (Agribank) để yêu cầu điều tra bổ sung về hành vi tham ô tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xem xét trách nhiệm của một số cá nhân nguyên là lãnh đạo ngân hàng này.

Gây thiệt hại gần 524 tỉ đồngTiêu cực tại ALCII: đề nghị truy tố 11 bị canPhù phép tàu 100 triệu đồng thành 130 tỉ đồng

Cụ thể, Viện kiểm sát xác định ông Đỗ Tất Ngọc (nguyên chủ tịch HĐQT của Agribank), ông Nguyễn Hữu Lượng (trưởng ban kiểm soát HĐQT Agribank), ông Võ Hồng (nguyên chủ tịch HĐQT Công ty ALCII) có hành vi thiếu trách nhiệm trong quản lý kinh tế, không thực hiện kiểm tra, giám sát các hoạt động của ALCII trong các năm 2007, 2008 và sáu tháng đầu năm 2009.

Do đó, không phát hiện, xử lý kịp thời những sai phạm tại ALCII, dẫn đến gây thất thoát lớn tài sản Nhà nước. Cơ quan giám định đã kết luận thiệt hại của 10 hợp đồng ALCII ký cho thuê tài chính lên đến gần 524 tỉ đồng.

Ngoài ra, Viện kiểm sát cũng đề nghị xem xét trách nhiệm nhiều cá nhân khác thuộc ALCII và một số doanh nghiệp trong từng nội dung cụ thể. Viện kiểm sát còn yêu cầu điều tra bổ sung một số nội dung khác liên quan đến nhóm các công ty có quan hệ làm ăn kinh tế với ALCII.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đề nghị Viện KSND tối cao truy tố 11 bị can về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, trong đó có Vũ Quốc Hảo (57 tuổi, trú tại P.Tân Quy, Q.7, TP.HCM), nguyên tổng giám đốc ALCII; Nguyễn Văn Tài (53 tuổi, trú tại P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM), nguyên phó tổng giám đốc ALCII; Đặng Văn Hai (55 tuổi, trú tại P.Tân Định, Q.1, TP.HCM), chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Quang Vinh...

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên