15/10/2012 07:58 GMT+7

Vận động ra đầu thú để hưởng khoan hồng

PHÚC LONG
PHÚC LONG

TT - Sáng 14-10, thiếu tướng Lê Xuân Hòa - giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi - cho biết đang vận động người dân đầu thú trong vụ tấn công làm bị thương bảy cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ bảo vệ vùng khảo sát cổ vật tàu bị đắm ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

“Đây là vụ việc có dấu hiệu hình sự. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là vận động người dân ra đầu thú để hưởng khoan hồng. Qua băng ghi hình, chúng tôi sẽ phân loại đối tượng để xử lý” - thiếu tướng Hòa nói.

Trong cuộc họp sáng 14-10 tại UBND xã Bình Châu do ông Nguyễn Minh - phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi - chủ trì, trưởng Công an xã Bình Châu Bùi Tấn Dư cho biết: “Trong đêm 13-10, ngư dân ở đây đã chuẩn bị nhiều tàu thuyền kéo đến nơi tàu chở cổ vật bị đắm để uy hiếp hai tàu thăm dò khảo sát cổ vật ở đây. Khi uy hiếp hai tàu này xong, ngư dân sẽ tổ chức lặn vớt cổ vật trong đêm. Tuy nhiên, do lực lượng công an bảo vệ nhiều và đi tuần tra suốt đêm nên người dân không thực hiện được ý đồ của mình”.

Cũng theo ông Dư, người dân đã chuẩn bị một tàu cá xuống cấp đậu ở gần tàu chứa cổ vật bị đắm. Ngư dân dự định sẽ cho tàu này chìm, lực lượng công an, biên phòng sẽ tham gia cứu người. Lợi dụng tình hình này, ngư dân tranh thủ trục vớt cổ vật.

Trình bày tại cuộc họp nói trên, phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, đại tá Nguyễn Thanh Trang cho hay đơn vị tham gia khảo sát cổ vật tại đây đã không thuê tàu và thợ lặn ở địa phương. Bởi đơn vị này phát hiện một tàu được thuê khảo sát cổ vật ở đây có hai đáy. Theo đó, khi lặn được cổ vật, thợ lặn được thuê không đưa lên cho đơn vị tham gia vớt cổ vật mà tuồn tất cả vào đáy phía dưới tàu này đã được khoan thủng một lỗ lớn để chứa cổ vật.

Liên quan đến việc khai quật cổ vật, ông Nguyễn Đăng Vũ, giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: việc khảo sát đã được thực hiện xong. Hiện đơn vị đang trình Bộ VH-TT&DL thẩm định phương án khai quật cổ vật khẩn cấp. Khi UBND tỉnh Quảng Ngãi có quyết định, sở sẽ khai quật.

PHÚC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cảnh sát Cổ vật