21/09/2012 19:18 GMT+7

Bắt 5 đối tượng hoạt động "tín dụng đen"

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 21-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp các đơn vị nghiệp vụ đã khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam 5 đối tượng trong 2 nhóm tội phạm.

Các đối tượng này chuyên hoạt động “tín dụng đen”, xiết nợ, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn TP Thanh Hóa do Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn "thần đèn") và Hoàng Trường Thọ cầm đầu.

38MzLYKE.jpgPhóng to
Tuấn "thần đèn" bị bắt giam ngày 21-9 - Ảnh do Công an Thanh Hóa cung cấp

Ngoài hai đối tượng cầm đầu, cơ quan điều tra bắt tạm giam Nguyễn Thị Hương (chị gái Tuấn "thần đèn", SN 1963), Nguyễn Anh Tuấn (chồng Hương, SN 1962, ở 211 Trường Thi, P.Điện Biên, TP Thanh Hóa), Nguyễn Thị Lệ (SN 1975 ở phố Cao Bá Quát, P.Trường Thi, TP Thanh Hóa).

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ nhiều loại tài liệu, vật chứng liên quan đến hành vi phạm tội.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ổ nhóm tội phạm do Nguyễn Anh Tuấn cầm đầu chuyên tổ chức hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn TP Thanh Hóa với lãi suất “cắt cổ”. Điển hình vào khoảng cuối năm 2009, anh Bùi Hữu Thược (ở phố Hàn Mặc Tử, P.Trường Thi) có vay của Nguyễn Thị Hương 850 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Tính đến ngày 14-6-2012, anh Thược phải trả cho Hương với tổng số tiền là hơn 8 tỉ đồng. Ngày 15-9-2012, dưới sự cầm đầu của Tuấn "thần đèn", nhóm tội phạm này đã đến đòi nợ anh Thược, nhưng anh Thược chưa có tiền trả nên bị đánh gây thương tích nặng.

Còn nhóm của Hoàng Trường Thọ và Nguyễn Thị Lệ cũng tổ chức hoạt động "tín dụng đen" với quy mô rộng từ nhiều năm nay với lãi suất cao. Để hoạt động hành vi phạm tội này, Thọ và Lệ đã câu kết nhau cho người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa vay với lãi suất cao từ 3.000-5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày. Đặc biệt, các nghi phạm đã nhiều lần thực hiện hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản để ép các con nợ phải giao giấy tờ nhà, xe, đất đai… gá nợ cho bọn chúng.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên