15/08/2012 07:07 GMT+7

Khách chơi golf đạp caddy nhập viện

MINH QUANG - XUÂN LONG
MINH QUANG - XUÂN LONG

TT - Ngày 14-8, Công an xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc xác nhận đang điều tra sự việc anh Trần Hải Lê (28 tuổi), chuyên viên Văn phòng Quốc hội, bị cáo buộc hành hung chị Phạm Thị Tuyết (25 tuổi), là caddy (người phục vụ khách chơi golf) Câu lạc bộ golf Star Đại Lải, Vĩnh Phúc chiều chủ nhật (12-8).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đỗ Văn Chính, trưởng Công an xã Ngọc Thanh, cho biết khoảng 17g30 ngày 12-8, công an xã nhận được tin báo từ CLB golf Star Đại Lải vụ khách chơi golf đánh nhân viên CLB. Ngay sau đó, công an xã đã cử cán bộ đến hiện trường làm việc, mời vị khách này về trụ sở cơ quan công an làm rõ.

Bước đầu Công an xã Ngọc Thanh xác định vị khách này là Trần Hải Lê (trú tại phố Hàng Trống, Hà Nội), chuyên viên Văn phòng Quốc hội, đi cùng một người đàn ông tên Văn đến chơi golf tại CLB này. Nhân viên caddy Phạm Thị Tuyết (quê Yên Bái) được phân công phục vụ (xách đồ, nhặt bóng, kéo bao gậy...) cho nhóm khách này.

Trong quá trình chơi golf, khoảng 15g ngày 12-8, không biết vì nguyên nhân gì, anh Lê đã có hành vi đạp vào đùi chị Tuyết khiến chị ngã xuống ngất xỉu. Ngay sau đó, anh Lê bị phía CLB golf giữ lại. Các đồng nghiệp của chị Tuyết đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên.

Theo thông tin từ bệnh viện, chị Phạm Thị Tuyết nhập viện trong tình trạng chấn thương phần mềm đùi bên phải. Đến chiều 14-8, phần đùi phải của chị Tuyết vẫn thâm tím, không đi lại được.

Ông Lưu (trú tại xã Hương Canh, thị xã Phúc Yên), chăm người bệnh cùng phòng chị Tuyết, cho biết chiều 12-8 có ba người đưa chị Tuyết vào cấp cứu trong tình trạng nạn nhân đau đớn, khóc váng cả bệnh viện. Phải đến khi các y bác sĩ sử dụng các liệu pháp y tế chăm sóc, nạn nhân mới đỡ kêu la. Khi đỡ đau, chị Tuyết đòi về nhưng các bác sĩ không đồng ý vì còn phải tiếp tục theo dõi tình trạng bệnh và điều trị mới có thể phục hồi bình thường.

Chiều 14-8, khi phóng viên Tuổi Trẻ tới Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên thì chị Phạm Thị Tuyết đang phải nằm điều trị tại khoa chấn thương. Chăm sóc cho chị Tuyết tại bệnh viện là mẹ đẻ và chị dâu. Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị Tuyết nói chị vẫn còn rất mệt nên không muốn trao đổi gì, đồng thời nhất mực yêu cầu mẹ đẻ và chị dâu không được thông tin, không cung cấp tên tuổi, địa chỉ của gia đình với báo chí.

“Chúng tôi biết thông tin không phải từ cháu Tuyết. Trưa 13-8, các bạn của cháu gọi điện báo tin thì mới biết, sau đó gia đình tôi mới tức tốc xuống viện. Cháu giấu gia đình nên đến giờ chúng tôi cũng không biết chuyện gì đã xảy ra” - mẹ nạn nhân Phạm Thị Tuyết nói.

Về phía CLB golf Star Đại Lải, ông Lương Văn Đệ - giám đốc điều hành CLB - cho biết đã trình báo sự việc đến cơ quan công an. Đến nay CLB vẫn tiếp tục hợp tác với cơ quan công an để làm rõ sự việc. CLB đang trong quá trình kiểm tra nên chưa thể khẳng định ai đúng, ai sai. Với trách nhiệm của mình, ngay khi xảy ra sự việc CLB đã trình báo đến cơ quan công an và đưa nhân viên đi cấp cứu, thăm hỏi động viên chị Tuyết. Được biết, anh Trần Hải Lê là khách hàng chơi golf tại CLB golf Star Đại Lải từ nhiều năm nay.

Theo ông Đỗ Văn Chính, anh Trần Hải Lê sau đó đã bị tạm giữ tại cơ quan công an đến khoảng 23g cùng ngày để lập biên bản sự việc, ghi lời khai và xác minh nhân thân theo quy định. Sau đó, khi có người nhà đến bảo lãnh, cơ quan công an đã cho về và anh Lê đã đến bệnh viện thăm hỏi chị Phạm Thị Tuyết.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục lấy lời khai của các nhân chứng liên quan để làm rõ nội dung hành vi của Trần Hải Lê. Ông Chính cho rằng tính chất của sự việc trên không nghiêm trọng, nếu hai bên chấp thuận hòa giải thì cơ quan công an sẽ xem xét, xử lý hành chính bình thường.

Trần Hải Lê đã xin lỗi nạn nhân và nhận toàn bộ trách nhiệm

Theo xác minh của Tuổi Trẻ, Trần Hải Lê là chuyên viên Vụ Đối ngoại của Văn phòng Quốc hội. Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ qua điện thoại ngày 14-8, Trần Hải Lê cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự việc (đạp vào đùi chị Tuyết làm chị này ngất), tôi đã dừng chơi ngay. Tôi nhận thấy mình đã sai do nóng giận tức thời nên xin cùng với các nhân viên khác đưa chị Tuyết vào bệnh viện. Nhưng lúc đó ban quản lý sân golf yêu cầu tôi ở lại và họ báo Công an xã Ngọc Thanh.

Công an xã Ngọc Thanh mời tôi về xã làm việc. Tại đó tôi đã tường trình sự việc, nhận lỗi. Đến khoảng 22g hôm đó (12-8), công an mới cho phép tôi vào bệnh viện thăm chị Tuyết. Tôi đã trực tiếp xin lỗi chị Tuyết và nhận chịu trách nhiệm về mọi chi phí khám chữa của chị tại bệnh viện”.

Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội và Vụ Đối ngoại cho Tuổi Trẻ biết họ chỉ mới nhận được thông tin này, sẽ tìm hiểu thông tin từ các bên, yêu cầu chuyên viên Trần Hải Lê giải trình, sau đó sẽ quyết định hình thức xử lý phù hợp.

MINH QUANG - XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên