23/07/2012 11:43 GMT+7

Khởi tố, tạm giam Chi cục trưởng Hải quan Mường Khương

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vụ án hình sự “nhận hối lộ” tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Mường Khương, tỉnh Lào Cai, khởi tố ông Trần Minh Thượng (48 tuổi, trú tại phường Kim Tân, Lào Cai), Chi cục trưởng chi cục Hải quan Mường Khương về tội danh trên.

Cơ quan điều tra cũng ra lệnh tạm giam bị can này.

Chi cục trưởng Hải quan Mường Khương nhận hối lộ

Được biết, các quyết định này đã được viện KSND tối cao phê chuẩn. Trước đó, ngày 18-7, cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an bắt quả tang ông Trần Minh Thượng đang nhận hối lộ 169 triệu đồng tại phòng làm việc.

Đầu tháng 7-2012, cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an nhận được đơn của ông Nguyễn Thế Anh, nhân viên công ty TNHH Khánh Minh, trụ sở tại Lào Cai tố cáo ông Trần Minh Thượng có hành vi đòi công ty này phải đưa hối lộ khi công ty làm thủ tục hải quan cho lô hàng tạm nhập tái xuất sang Trung Quốc với giá 1 triệu đồng/container hàng đông lạnh, hàng tạp hóa và 3 triệu đồng/container đường kính.

Theo tố cáo của ông Nguyễn Thế Anh, nếu công ty không chi tiền thì ông Thượng sẽ không cho thông quan hàng sang Trung Quốc. Do đó, tháng 5-2012, ông Thế Anh phải nhiều lần chi tiền cho ông Thượng với số tiền lên đến 316 triệu đồng. Do công ty này xuất 169 container khác chưa chi tiền nên ông Thượng nhiều lần đòi tiền. Do đó, ông Thế Anh có đơn tố cáo đến cơ quan điều tra.

Đến ngày 18-7, bà Nguyễn Thị Hoa, giám đốc công ty TNHH Khánh Minh theo hẹn đến phòng làm việc của ông Thượng để đưa 169 triệu đồng thì cơ quan điều tra bắt quả tang hành vi nhận hối lộ của ông Thượng.

Khám xét phòng làm việc của ông Thượng, cơ quan điều tra thu giữ thêm 70 triệu đồng và 1 tờ giấy A4 ghi tổng số 169 container tương ứng với 169 triệu đồng mà công ty Khánh Minh phải chi.

Tại cơ quan điều tra, ông Trần Minh Thượng đã thừa nhận hành vi nhận hối lộ 169 triệu đồng của mình và một số lần trước đó. Ông Thượng cũng khai nhận đã yêu cầu công ty chi tiền với số tiền như ông Thế Anh đã tố cáo.

Hiện cơ quan điều tra đã triệu tập một số cá nhân liên quan để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên