26/06/2012 07:23 GMT+7

"Cò" Hoa lừa "vay ké" hơn 29 tỉ đồng

TR.TÂN
TR.TÂN

TT - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố “cò” tín dụng Nguyễn Thị Hoa (42 tuổi, trú 97 Nguyễn Lương Bằng, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng bị truy tố trong vụ án này còn có bảy bị can là cán bộ UBND xã Hòa Thắng và cán bộ tín dụng phòng giao dịch Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột) về các tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Khởi tố hai cán bộ Agribank Đắk LắkVụ "cò" Hoa: bắt thêm 2 cán bộ xãCác bị hại xin khoanh nợ

Trong vụ án này, cơ quan CSĐT đã xác định có 53 bị hại. Những người này bị Nguyễn Thị Hoa lừa bằng chiêu thức giúp vay nợ, đáo hạn hoặc “vay ké” từ các hợp đồng vay vốn tại phòng giao dịch Tân Lợi (thuộc chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Đắk Lắk). Tổng cộng, “cò” Hoa hứa “vay ké” để chiếm đoạt trên 29 tỉ đồng. Ngoài ra còn có tám bị hại bị Hoa lừa vay tiền rồi chiếm đoạt.

Theo kết quả điều tra, trong số những người bị hại có bà Bùi Thị Chích (xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) nhờ Hoa vay 300 triệu đồng, nhưng sau đó bà Chích được ngân hàng thông báo phải trả nợ 500 triệu đồng. đến lúc này bà mới biết Hoa đã tự ý “vay ké” 200 triệu đồng. Tương tự, “cò” Hoa cũng tự ý “vay ké” của một số hộ dân ở xã Hòa Thắng như vợ chồng ông Đinh Công Nam và bà Bùi Thị Hoa 100 triệu đồng, vợ chồng ông Quách Phú 100 triệu đồng, ông Bùi Tiến Dũng 200 triệu đồng, vợ chồng bà Trần Thị Quý 300 triệu đồng... Nhằm thực hiện được các hành vi lừa đảo, Hoa móc ngoặc với các cán bộ UBND xã Hòa Thắng và phòng giao dịch Tân Lợi lập hồ sơ kinh doanh khống, thẩm định giá trị tài sản cao hơn nhiều lần giá trị thực...

Bị Hoa lừa, vợ chồng anh Nguyễn Hậu và chị Đào Thị Phúc (huyện Cư M’Gar) đã tự tử vì quá phẫn uất. đó là chưa kể nhiều gia đình khác rơi vào tình cảnh đói nghèo, xích mích, ly hôn...

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên